William Saliba (Arsenal)

Sau khi cập bến Arsenal, William Saliba đã ngay lập tức có tác động lớn đến hàng thủ của đội chủ sân Emirates. Saliba là một trung vệ chơi theo khuôn mẫu của Van Dijk. Cầu thủ người Pháp có đủ tốc độ để đối phó với các tiền đạo nhanh nhẹn, anh luôn có sự mạnh mẽ trong những pha tranh chấp một đối một với các tiền đạo mục tiêu. Ngoài ra, hậu vệ 21 tuổi rất thoải mái trong việc cầm bóng và sẵn sàng phát động tấn công.


Đây mới chỉ là giai đoạn đầu của William Saliba tại Arsenal. Anh còn cả một chặng đường dài phía trước để có thể sánh tầm với Virgil van Dijk, nhưng trung vệ sinh năm 2001 đã có những tác động ngay lập tức đến cấu trúc của một hàng thủ từng rất mong manh. Trong 24 trận đấu đầu tiên của Van Dijk tại Liverpool, đội chủ sân Anfield đã để thủng lưới 28 bàn, trung bình 1,17 bàn mỗi trận. Trong suốt 14 trận còn lại của mùa giải đầu tiên đó, con số thủng lưới trung bình đã giảm xuống 0,71 lần mỗi trận và tiếp tục giảm trong những năm sau đó. Điều này tương tự với Arsenal khi có sự góp mặt của William Saliba. Số lần pháo thủ phải chịu những cú sút và bàn thua đã ít hơn đáng kể so với mùa giải trước. Số 12 đã tạo ra sự khác biệt lớn về mặt chiến thuật, điều này tạo điều kiện thuật lợi để các đồng đội có thể dâng cao hơn. Cho đến nay, Saliba hoàn toàn phù hợp với chiến lược của huấn luyện viên Arteta, cho dù đôi khi anh thể hiện sự thiếu kinh nghiệm của mình.


William Saliba sẽ là cái tên mà giới bóng đá sẽ còn phải chú ý nhiều hơn nữa, bởi đây sẽ là một trung vệ xuất sắc trong những năm tới. Chính vì những phẩm chất cứng rắn hiện đang có ở Saliba đã đưa Arsenal lên vị trí đầu bảng xếp hạng EPL hiện nay.

William Saliba (Arsenal)
William Saliba (Arsenal)
William Saliba (Arsenal)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy