Virgil van Dijk (Liverpool)

Virgil Van Dijk là cầu thủ bóng đá người Hà Lan thi đấu ở vị trí trung vệ, anh sinh ngày 8 tháng 7 năm 1991. Có lẽ sau những chiến tích cùng Liverpool và được vinh danh là trung vệ hay nhất thế giới thì người ta mới thực sự biết đến Van Dijk. Đến tháng 12 năm 2017, Liverpool đặt lên bàn đàm phán 75 triệu bảng cộng với việc Van Dijk thật sự muốn đầu quân cho The Kop. Sự kiện này đã biến Van Dijk trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.


Ngay nửa mùa giải cùng đội bóng mới, trung vệ tài năng này khẳng định được con số 75 triệu mà ban lãnh đạo đội bóng bỏ ra cho mình là xứng đáng đến từng xu khi anh làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng thủ đội bóng thành phố cảng. Năm đó Liverpool với sự phục vụ trễ của Van Dijk giành được cú đúp á quân tại Premier League và Champion League. 2 mùa giải tiếp theo đại thành công đối với cá nhân Virgil Van Dijk cũng như tập thể Liverpool. Van Dijk là thủ lĩnh hàng thủ Liverpool và đội bóng áo đỏ thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chức vô địch C1 mùa bóng 2018 – 2019. Với chức vô địch này Van Dijk giành luôn danh hiệu quả bóng bạc vào cuối năm khi để thua Messi một cách đầy nuối tiếc. Cầu thủ người Hà Lan là chỗ dựa vững chắc cho đội bóng băng băng về đích Premier League với chức vô địch sau 30 năm chờ đợi. Ở Van Dijk hội tụ mọi tố chất để trở thành một trung vệ tốt. Đó là sức mạnh, thể lực, thể hình, khả năng tranh chấp, khả năng không chiến vô địch, tư duy chơi bóng, khả năng đọc tình huống cực nhạy và đặc biệt là phong cách chủ động phòng ngự đã làm nên thương hiệu cầu thủ này. Một trung vệ cao to vạm vỡ, chắc chắn kết hợp với sự thông minh và tự tin này là nỗi sợ của biết bao tiền đạo khi phải đối mặt với anh.


Van Dijk thường cố gắng cắt bóng sớm thay vì sử dụng sức để tranh chấp mặc dù anh khó có thể thất bại trong những cuộc chạm trán 1 vs 1. Ngoài ra khả năng lãnh đạo của Virgil cũng được đánh giá cao khi không chỉ một mình anh chơi tốt mà anh còn có thể chỉ đạo cả hàng thủ và hàng tiền vệ chơi tốt.

Virgil van Dijk (Liverpool)
Virgil van Dijk (Liverpool)
Virgil van Dijk (Liverpool)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy