Váy Peplum

Peplum là từ ngữ chuyên môn của giới thời trang xuất phát từ từ Peplos- theo tiếng Hy Lạp. Loại trang phục này được làm từ một mảnh vải rộng quấn quanh thân với một chiếc đai lưng quấn quanh vùng eo, làm xòe rộng cho phần diềm vải phía dưới. Hình ảnh của những chiếc váy Peplos này có thể nhìn thấy ở trang phục của nữ thần Athena. Trong thời kỳ phục hưng, loại trang phục này vẫn được sử dụng ở cả hai phái. Phần xòe ra thường được làm từ chất liệu vải mềm, rủ, thay vì tạo độ đứng như ngày nay.

Từ trang phục của thời cổ xưa các nhà thiết kế thời trang đã đưa ra một khái niệm mới- Peplum. Cũng giống như phần diềm vải xòe ra ở phía dưới của Peplos, Peplum là loại trang phục cũng có phần vải được may liền hoặc đính kèm vào phần eo. Kiểu thời trang này xuất hiện ở nhiều thể loại, từ áo sơ mi, áo khoác, váy liền đến chân váy.


Khi xu hướng trang phục tự do bắt đầu xuất hiện tại chốn công sở thì váy Peplum trở thành lựa chọn hàng đầu của các quý cô bởi sự đơn giản và thanh lịch của mình. Váy Peplum không chỉ phù hợp cho mọi mục đích sự kiện như đi chơi, hội nghị, dạo phố mà còn phù hợp với mọi lứa tuổi, tạo sự đơn giản, sang trọng cho người mặc.

Khi xu hướng trang phục tự do bắt đầu xuất hiện tại chốn công sở thì váy Peplum trở thành lựa chọn hàng đầu của các quý cô bởi sự đơn giản và thanh lịch của mình.
Khi xu hướng trang phục tự do bắt đầu xuất hiện tại chốn công sở thì váy Peplum trở thành lựa chọn hàng đầu của các quý cô bởi sự đơn giản và thanh lịch của mình.
Váy Peplum
Váy Peplum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy