Váy bút chì

Váy bút chì được thiết kế bao gồm các đường cắt may thẳng, hẹp và ôm sát phần hông người mặc, giống như một cái bút chì. Thông thường chiều dài loại váy này thường chạm gối hoặc dài quá ngồi một chút. Váy bút chì là một trong những trang phục phổ biến nhất trong phong cách thời trang công sở của nữ giới ngày nay.


Về nguồn gốc, váy bút chì được tạo ra bởi nhà thiết kế người Pháp- Christian Dior vào năm 1954 trong bộ sưu tập Thu Đông của ông. Thuật ngữ "Chụp đèn" trở lên phổ biến trong những năm 1910 khi nhà thiết kế người Pháp là Paul Poiret đã tạo ra những kiểu váy thân dài, có phần đầu gối được thu hẹp lại.


Trước đây, các cô gái thường có sở thích mặc váy ngắn tại chốn công sở. Thế nhưng những năm gần đây, kiểu dáng váy bút lại bắt đầu lên ngôi oanh tạc giới văn phòng. Khi so sánh giữa hai mẫu váy truyền thống và váy bút chì hiện đại bạn sẽ nhận ra rằng: Kiểu dáng dài qua đầu gối ôm lấy chân giúp các cô gái trở nên quyến rũ và lịch sự hơn trong khi kiểu váy ngắn truyền thống sẽ dễ dàng để lộ bắp đùi to.

Những năm gần đây, kiểu dáng váy bút lại bắt đầu lên ngôi oanh tạc giới văn phòng.
Những năm gần đây, kiểu dáng váy bút lại bắt đầu lên ngôi oanh tạc giới văn phòng.
Váy bút chì
Váy bút chì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy