Văn hóa ẩm thực Thái Lan

Gạo là lương thực chính của vương quốc Đông Nam Á này. Mọi gia đình đều ăn cơm hàng ngày ở Thái Lan trộn với các loại nước sốt và rau khác. Chịu ảnh hưởng của văn hóa Lào, miền bắc Thái Lan ăn gạo nếp trong khi miền nam và miền trung Thái Lan ăn gạo trắng bóng. Các loại thực phẩm khác như mì do người Trung Quốc giới thiệu cũng có mặt trên bàn và đường phố Thái Lan. Người Thái trộn cơm và mì với cà ri cay, nước sốt, cá biển, thịt, trứng hoặc rau. Những món ăn kèm này tạo nên một bữa ăn gia vị đầy hương vị.


Văn hóa ẩm thực Thái Lan chịu nhiều ảnh hưởng của Ấn Độ và Trung Quốc. Ví dụ, vị cay trong các bữa ăn của người Thái bắt nguồn từ các loại gia vị của Ấn Độ, trong khi việc sử dụng đũa và mì bắt nguồn từ văn hóa Trung Quốc. Tác động của nước ngoài đối với ẩm thực Thái Lan đã tạo ra một nền ẩm thực hiếm có ở châu Á. Du khách có thể trải nghiệm văn hóa ẩm thực rực rỡ này trên đường phố các thành phố của Thái Lan.


Khi đi ăn ngoài ở Thái Lan, mọi thứ có xu hướng được dọn lên bàn cùng một lúc, thường được đặt ở giữa bàn để mọi người cùng chia sẻ. Thái Lan từ bỏ đũa vào thế kỷ 19. Bạn sẽ nhận được thìa và nĩa nhưng không có dao, nhưng hầu hết các món ăn đều có dạng miếng nhỏ nên bạn sẽ không cần dùng đến. Xôi thường được vo thành từng viên và ăn bằng ngón tay.

Lễ hội té nước
Lễ hội té nước
Thái Lan là đất nước không có mùa đông
Thái Lan là đất nước không có mùa đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy