Ăn mặc kín đáo

Mặc dù đất nước Thái Lan được biết đến với khí hậu nhiệt đới và bầu không khí thân thiện với bãi biển, nhưng điều quan trọng là phải lưu ý đến những quy định về văn hóa ăn mặc. Khi ở Thái Lan, điều quan trọng là phải biết về quy định trang phục địa phương và tuân theo các nghi thức quần áo phù hợp. Dù trời nắng như thiêu như đốt, bạn có thể giật mình khi thấy người Thái mặc quần dài và áo tay dài. Một lý do cho điều này là để che da khỏi ánh nắng mặt trời, nhưng một lý do khác là văn hóa Thái Lan coi trọng sự khiêm tốn, cùng với sự tôn trọng và lịch sự.


Nhiều địa điểm văn hóa sẽ không cho phép mọi người vào bên trong nếu họ bị coi là ăn mặc không phù hợp. Theo nguyên tắc chung, hãy mặc quần áo che vai và dài đến đầu gối khi đến thăm các ngôi đền, bảo tàng lớn ở Thái Lan, đặc biệt tránh xa những kiểu quần áo xuyên thấu và hở hang quá nhiều. Du khách nên mang theo một chiếc xà rông hoặc khăn quàng cổ là cách tuyệt vời để che vai hay sử dụng nó như một chiếc khăn quấn quanh người khi cần.


Ngày nay, thái độ đối với trang phục khá thoải mái ở những khu vực có nhiều khách du lịch, nhưng nếu bạn đến những vùng nông thôn hơn, bạn nên ăn mặc khá khiêm tốn để tránh gây bối rối cho cả bản thân và người dân địa phương. Một quy tắc vàng khác cần nhớ: đồ đi biển chỉ dành cho bãi biển. Đàn ông và phụ nữ Thái Lan thường tránh những trang phục hở hang, khoe da thịt. Đồ bơi phù hợp với bãi biển, nhưng khi đến những nơi đông người, hãy mặc xà rông hoặc quần dài, hay sử dụng một tấm vải để che vai nếu bạn đến thăm các địa điểm tôn giáo linh thiêng của Thái Lan. Tắm nắng để ngực trần hoặc khỏa thân bị phản đối và có thể thu hút sự chú ý không mong muốn ở Thái Lan.

Ăn mặc kín đáo
Ăn mặc kín đáo
Ăn mặc kín đáo
Ăn mặc kín đáo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy