Tuân thủ nghi thức địa phương khi gặp người Thái

Khi gặp người dân địa phương ở Thái Lan, lời chào tiêu chuẩn là wai, đây là một động tác cúi đầu tôn trọng với hai bàn tay chắp trước ngực. Đừng bắt tay trừ khi người kia bắt tay trước. Cách chào truyền thống của người Thái Lan được gọi là wai, bao gồm việc áp hai lòng bàn tay vào nhau ngang ngực trong khi hơi cúi đầu. Cử chỉ này có thể được sử dụng khi gặp ai đó lần đầu tiên hoặc khi nói lời tạm biệt. Cũng thích hợp để sử dụng như một dấu hiệu của sự tôn trọng đối với người lớn tuổi, nhà sư và những người khác ở các vị trí quyền lực.


Khi thực hiện wai với người Thái Lan, điều quan trọng cần nhớ là có một số quy tắc nhất định liên quan đến việc ai nên thực hiện nó trước. Nếu bạn trẻ hơn người bạn đang chào thì bạn nên thực hiện động tác chào trước; tuy nhiên nếu họ lớn tuổi hơn hoặc có nhiều địa vị hơn thì họ thường sẽ bắt đầu việc chào hỏi. Ngoài ra, nếu hai người bằng tuổi gặp nhau thì một trong hai người có thể tiếp tục thực hiện cử chỉ tùy thuộc vào việc ai cảm thấy thoải mái hơn khi làm như vậy.


Cũng cần lưu ý rằng ngôn ngữ cơ thể cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền đạt sự tôn trọng; khi thực hiện động tác wai, hãy đảm bảo mắt bạn nhìn xuống và duy trì tư thế tốt trong suốt quá trình chào hỏi như: đứng thẳng, ngửa vai và ngẩng cao đầu. Điều này sẽ cho thấy rằng bạn muốn nói những gì bạn nói ngay cả khi không cần phải nói to bất cứ điều gì khác. Chào hỏi người khác một cách tôn trọng là một phần quan trọng của văn hóa Thái Lan, vì vậy hãy chắc chắn dành thời gian để học cách chào hỏi thích hợp trước khi bạn đi du lịch.

Tuân thủ nghi thức địa phương khi gặp người Thái
Tuân thủ nghi thức địa phương khi gặp người Thái
Tuân thủ nghi thức địa phương khi gặp người Thái
Tuân thủ nghi thức địa phương khi gặp người Thái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy