Có ý thức giữ gìn không gian công cộng

Tôn trọng và giữ gìn nơi công cộng là một phần quan trọng khi đến thăm Thái Lan. Tôn trọng không gian cá nhân và tránh hành vi ồn ào hoặc gây rối ở những nơi công cộng là điều cần thiết để đảm bảo trải nghiệm thú vị cho mọi người. Khi ra ngoài, điều quan trọng là phải chú ý đến môi trường xung quanh và những người xung quanh bạn. Tránh nói quá to hoặc xâm phạm khi nói chuyện với người khác, vì điều này có thể được coi là thiếu tôn trọng. Tránh tham gia vào bất kỳ tiếp xúc cơ thể nào với người lạ trừ khi họ bắt đầu trước. Tốt nhất là không chụp ảnh mà không xin phép trước, đặc biệt nếu có người khác ở trong khung hình.


Nhìn chung, văn hóa Thái Lan coi trọng sự lịch sự và nhã nhặn hơn tất cả, do đó, du khách nên luôn cố gắng hết sức để hành động phù hợp khi ở những không gian công cộng như nhà hàng, cửa hàng, chợ,... Điều này có nghĩa là sử dụng ngôn ngữ lịch sự khi xưng hô với người dân địa phương, ngay cả khi bạn không hiểu nhau và tránh chỉ tay vào bất kỳ ai hoặc bất cứ điều gì, thay vào đó hãy sử dụng cử chỉ mở lòng bàn tay được coi là tôn trọng hơn. Cũng cần lưu ý rằng một số kiểu trang phục có thể bị coi là không phù hợp theo phong tục địa phương, vì vậy du khách nên nghiên cứu loại trang phục nào phù hợp nhất.


Cuối cùng, hãy nhớ rằng người Thái Lan có xu hướng giữ giọng trầm khi nói chuyện trong nhà, do đó, cố gắng không nâng cao của bạn một cách không cần thiết. Điều này sẽ giúp tạo ra một bầu không khí yên bình ở bất cứ nơi nào bạn đến. Điều quan trọng cần nhớ là sự tôn trọng và lịch sự là chìa khóa khi nói đến hành vi công cộng ở Thái Lan, vì vậy hãy chú ý đến hành động của bạn khi bạn khám phá đất nước xinh đẹp này.

Có ý thức giữ gìn không gian công cộng
Có ý thức giữ gìn không gian công cộng
Có ý thức giữ gìn không gian công cộng
Có ý thức giữ gìn không gian công cộng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy