Mặc cả khi mua đồ

Nhìn chung, Thái Lan không có rắc rối hay nhiều nguy hiểm đáng lo ngại, nhưng khách du lịch thường bị tính giá quá cao đối với xe tuk-tuk và đi taxi không có đồng hồ đo, hãy hỏi người dân địa phương xem các chuyến đi sẽ tốn bao nhiêu tiền và lấy đó làm thước đo để tính giá vé hợp lý. Các địa điểm du lịch lớn là nơi rình rập phổ biến của những tài xế taxi tinh ranh và những người chào hàng đến các cửa hàng lưu niệm với mức giá cao bất ngờ, du khách sẽ phải trả nhiều tiền hơn khi mua đồ.


Việc mặc cả diễn ra phổ biến ở nhiều khu chợ (không phải thực phẩm) trên khắp Thái Lan và bạn nên nắm vững nghệ thuật thương lượng nếu muốn món quà lưu niệm của mình được giá tốt nhất. Ngay cả những việc đơn giản như bắt xe tuk-tuk cũng thường cần phải thảo luận một chút để đạt được mức giá dễ chịu và mặc dù họ thực sự nên sử dụng đồng hồ tính tiền, nhưng nhiều tài xế taxi cũng sẽ cố gắng dàn xếp với một mức giá cố định. Kỹ năng mặc cả tốt cũng có thể giúp bạn có được món hời trong các chuyến tham quan và hoạt động và thậm chí cả chỗ ở.


So sánh một vài mức giá cơ bản trước khi trả tiền mặt để mua đồ có thể đảm bảo rằng bạn thực sự có được thỏa thuận về những món đồ với mức tốt nhất. Các nhà điều hành tour du lịch Thái Lan có thể sẵn sàng sắp xếp mức giá thấp hơn cho các đặt chỗ theo nhóm hoặc nhiều người. Mặc cả tại các khu chợ ở Thái Lan giúp bạn mua được các món đồ với số tiền thấp hơn. Bạn nên yêu cầu xem giá trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ gì để tránh những bất ngờ khó chịu khi phải trả những mức giá không mong muốn.

Mặc cả khi mua đồ
Mặc cả khi mua đồ
Mặc cả khi mua đồ
Mặc cả khi mua đồ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy