Tu viện Jasna Göra - Ba Lan

Được cho là địa điểm hành hương Công giáo lớn thứ ba trên thế giới, Tu viện Jasna Göra ở Częstochowa-Ba Lan, mô tả một ngôi đền nổi tiếng của Đức Trinh Nữ Maria. Những người hành hương từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đặt chân đến đây để chiêm ngưỡng hình ảnh Đức Bà Đen của Częstochowa đã được nhiều người công nhận là một biểu tượng được tôn kính; chẳng hạn như Giáo Hoàng Clement XI, người đã chỉ định hình ảnh này là lễ đăng quang theo giáo luật thông qua Vatican. Được theo dõi bởi uỷ ban Di sản Quốc gia Ba Lan, địa điểm này cũng là một trong những đi tích lịch sử quốc gia của đất nước từ năm 1994.


Theo như kể lại, hình ảnh Đức Bà Đen được cho là do hoàng tử Ba Lan Ladislaus của Opole lấy từ Ruthenia. Sau khi tài trợ cho tu viện Jasna Göra vào năm 1382, ông đã giao nó cho 16 tu sĩ Pauline đến từ Hungary chăm sóc. Hình ảnh rất có thể được tạo ra vào nửa sau của thế kỷ XIII với tên gọi “ biểu tượng Balkan”. Nó được vẽ bằng keo, trên một tấm bạt được gắn vào bề mặt của ba tấm gỗ bằng cây vôi, với các nimbi được khắc xung quanh. Trong những năm 1430-1434, hình ảnh này được coi là chủ đề của một cuộc cải tạo rộng rãi ở Karakow, trong triều đình của vua Ladislaus Jagiello.


Bốn vết rạch chéo nhau hiện rõ trên má bên phải của Đức Mẹ là vết rạch thật do một dụng cụ sắc bén tạo ra. Chúng đã ăn sâu dần vào các lớp sơn, đi xa đến mức làm tổn thương lớp nền. Hai vết rạch dài hơn, trên mặt và trên cổ, được vẽ bằng sơn đỏ như những vết máu để tưởng nhớ một sự phạm Thánh, được thực hiện vào năm 1430. Cuộc bảo vệ hình ảnh này của Jasna Göra vào năm 1655 trong cuộc xâm lược của Thụy Điển đã trở thành một điểm rất quan trọng của lịch sử của Ba Lan. Vua John Casimir đã thực hiện lời thề của mình vào năm 1656; trong đó ông đã phong Mẹ của Jasna Göra làm Nữ hoàng Vương miện Ba Lan. Kể từ ngày đó, Jasna Göra trở thành ngai vàng của Nữ hoàng Chiến thắng, và là nơi mà mọi người có thể tâm sự với Mẹ mọi vấn đề cá nhân, gia đình và quốc gia.

Những người hành hương đã đến nơi đây từ thời trung cổ, và có khoảng 3,2 triệu tín đồ từ 80 quốc gia khác nhau trên thế giới đã đến để chiêm bái ngôi đền tráng lệ này.

Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
Hình ảnh Đức Bà Đen cùng 4 vết rạch
Hình ảnh Đức Bà Đen cùng 4 vết rạch

Top 7 Địa điểm hành hương Công Giáo hàng đầu tại Châu Âu

  1. top 1 Fátima - Bồ Đào Nha
  2. top 2 Camino de Santiago - Tây Ban Nha
  3. top 3 Lourdes - Pháp
  4. top 4 Altötting - Đức
  5. top 5 Assisi - Ý
  6. top 6 Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
  7. top 7 El Rocio - Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy