Altötting - Đức

Được gọi là ”Lourdes của Đức” (Lộ Đức), có lẽ không có nơi nào khác ở Bavaria thể hiện rõ nguồn gốc Công Giáo sâu xa của khu vực hơn đền thờ Đức Mẹ Altötting. Địa điểm hành hương nổi tiếng này không chỉ là một di tích của quá khứ Công Giáo tại Đức, mà nó còn là một phần không thể thiếu trong những nỗ lực không ngừng nhằm hồi sinh đức tin ngày nay.


Là ngôi nhà của Black Madonna (Đức Bà Đen) - một bức tượng Đức Maria cùng đứa trẻ bằng gỗ sẫm màu có nguồn gốc từ những năm 1300; Gnadenkappell (nhà nguyện ân sủng) của Altötting là nơi hành hương từ năm 1489, khi một người mẹ đặt đứa con trai đã qua đời của mình trước tượng Đức Trinh Nữ, yêu cầu nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ và thấy cậu bé được sống lại một cách lạ lùng.


Trong suốt các thế kỷ tiếp theo, các tín hữu gần xa đã đổ xô đến tôn kính Đức Bà Đen, đồng thời xin sự giúp đỡ từ bà. Những lời cầu nguyện đã được đáp lại, tô điểm thêm cho bên ngoài nhà nguyện ân sủng hơn 20.000 dấu hiệu bằng gỗ được sơn, cùng những tấm bảng vàng mã. Nhiều bức mô tả sự can thiệp kỳ diệu của Đức Mẹ trong những lúc khủng hoảng; chẳng hạn như tai nạn xe hoặc một đứa trẻ bị xe bò kéo. Lòng biết ơn Đức Mẹ đã giúp đỡ trong việc thụ thai cũng là thể loại phổ biến. Một số còn thể hiện sự bày tỏ lòng biết ơn, chẳng hạn như vượt qua được hoàn cảnh khó khăn trong công việc. Các dấu hiệu hữu hình về phép lạ của Đức Mẹ luôn có tại đây, một số có từ thế kỷ 19, một số chỉ mới xuất hiện, đã mang lại cho Altötting danh tiếng.


Các cuộc hành hương đến đền thờ đặc biệt phổ biến trong mùa phục sinh, khi các nhóm lớn từ giáo phận địa phương Passau cùng các giáo phận lân cận của Bavaria như Augsburg và Regensburg đi bộ đến đền thờ. Các cuộc hành hương cá nhân, đôi khi được chia nhỏ từng chặng khác nhau của cuộc hành trình trong vài tuần, cũng được thực hiện. Nhiều người cho rằng chuyến viếng thăm Altötting có ý nghĩa quyết định trong việc phân định ơn gọi của họ.


Đối với nhiều tín hữu Công Giáo ở Đức, những người cảm thấy mình ngày càng thiểu số ngay cả trong giáo hội của họ. Cơ hội được cùng nhau cầu nguyện và thông công sẽ là nguồn sức mạnh cũng như sự đổi mới vô giá. Nếu có một sự đổi mới kỳ diệu diễn ra, thì không có nơi hành hương nào đáng đến hơn là ở Altötting.

Altötting - Đức
Altötting - Đức
Tượng Black Madonna (Đức Bà Đen)
Tượng Black Madonna (Đức Bà Đen)

Top 7 Địa điểm hành hương Công Giáo hàng đầu tại Châu Âu

  1. top 1 Fátima - Bồ Đào Nha
  2. top 2 Camino de Santiago - Tây Ban Nha
  3. top 3 Lourdes - Pháp
  4. top 4 Altötting - Đức
  5. top 5 Assisi - Ý
  6. top 6 Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
  7. top 7 El Rocio - Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy