El Rocio - Tây Ban Nha

Mỗi năm đều có khoảng một triệu rưỡi người từ khắp Tây Ban Nha và Andalucia thực hiện cuộc hành hương dài để tập trung tại thị trấn El Rocio.


Trong vùng đầm lầy của châu thổ sông Guadalquivir (phía nam Almonte), gần vườn quốc gia Doñana - nơi có bức tượng “Madonna of the Dew” được tôn thờ từ năm 1280. Người hành hương sẽ đến đây bằng ngựa kéo theo những toa xe có mái che được trang trí vui mắt, biến khu vực này thành một bữa tiệc đầy màu sắc và náo nhiệt. Đỉnh điểm của lễ hội là cuối tuần trước ngày thứ hai Lễ Ngũ Tuần là vào đầu giờ thứ hai, Virgen del Rocio (tượng gỗ chạm khắc Đức Mẹ Đồng Trinh và hài nhi) được đưa ra khỏi nhà thờ. Sau đó, tất cả các “Hermandades” (anh em từ các thị trấn cũng như thành phố khác nhau) sẽ cạnh tranh để khiêng bức tượng, đồng thời, sự kiện này luôn được chiếu trực tiếp trên truyền hình cả nước.


Bức tượng của cuộc hành hương này có từ thế kỷ 13. Thị trấn El Rocio là một nơi rộng lớn, xinh đẹp theo phong cách miền tây hoang dã. Trong một vài ngày vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, các hermandades (hội anh em) Công Giáo và vô số người khác đổ xô từ khắp Andalucia, Tây Ban Nha, cũng như xa hơn nữa, đến thị trấn, để tỏ lòng kính trọng đối với Trinh Nữ Del Rocio, được đặt trong nhà thờ của riêng bà tại đây. Ở những năm 1950, nơi đây chỉ có một số ngôi nhà, và mọi người đều cắm trại trong xe ngựa của họ. Giờ đây, mỗi gia đình trong số khoảng 90 hội anh em đều có nhà, chuồng ngựa với nhà nguyện riêng. Các thành viên, bạn bè, gia đình của họ, cùng những con ngựa sẽ ăn ngủ, ở lại trong những ngày cuối tuần hành hương. Sẽ có những bữa tiệc ngẫu hứng cùng các cuộc đua ngựa và những cuộc thi khác nhau. Học ca hát, nhảy múa cả ngày lẫn đêm. Cuộc hành hương luôn diễn ra vào cuối tuần trước thứ hai Lễ Hiện Xuống, cuối tuần thứ bảy sau Chúa Nhật Phục Sinh. Mọi người bắt đầu đến vào thứ sáu trước đó và lại rời đi vào thứ ba.


Giáo phái này đã có từ thế kỷ 13, khi một thợ săn từ làng Villamanrique phát hiện ra bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh trong thân cây ở công viên Doñana. Một nhà nguyện được xây dựng tại ngay nơi cái cây đứng, và sau đó nó trở thành một địa điểm hành hương. Việc sùng kính đặc biệt này dành cho Đức Trinh Nữ ban đầu chỉ là chuyện của địa phương. Tuy nhiên, vào thế kỷ 17, những người dân từ khắp nơi đã thực hiện các chuyến hành hương từ các thị trấn lân cận vào Lễ Ngũ Tuần; đến thế kỷ 19, họ đến từ khắp Huelva, Cadiz và Seville, trên hành trình kéo dài tới 4 ngày.


Trong thế kỷ tiếp theo, sự sùng bái Trinh Nữ Del Rocio ngày càng lan rộng. Ngày nay, còn có cả những người tham gia đến từ những nơi xa xôi khác như Barcelona và Quần đảo Canary; chưa kể đến khách du lịch đến từ nước ngoài, ở khắp châu Âu và thậm chí xa hơn.

El Rocio - Tây Ban Nha
El Rocio - Tây Ban Nha
Dòng người hành hương đổ về El Rocio
Dòng người hành hương đổ về El Rocio

Top 7 Địa điểm hành hương Công Giáo hàng đầu tại Châu Âu

  1. top 1 Fátima - Bồ Đào Nha
  2. top 2 Camino de Santiago - Tây Ban Nha
  3. top 3 Lourdes - Pháp
  4. top 4 Altötting - Đức
  5. top 5 Assisi - Ý
  6. top 6 Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
  7. top 7 El Rocio - Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy