Fátima - Bồ Đào Nha

Fátima là một thị trấn nhỏ nằm ở miền trung Bồ Đào Nha, cách thủ đô Lisbon khoảng 130 km về phía Bắc. Nơi đây nổi tiếng với sự hiện ra của Đức Trinh Nữ Maria với ba trẻ chăn cừu, năm 1917. Giờ đây, nó đã trở thành một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.


Vào thế kỷ 12, thị trấn Fátima được thành lập như một trung tâm nông nghiệp, thương mại; và nó tiếp tục phát triển mạnh trong những thế kỷ tiếp theo. Tuy nhiên, mãi đến thế kỷ 20, Fátima mới trở nên nổi tiếng như một địa điểm hành hương. Các sự kiện diễn ra vào năm 1917 đã đưa thị trấn lên bản đồ. Vào tháng 5 năm đó, ba trẻ mục đồng – Lucia Santos, Francisco Marto và Jacinta Marto đang chăn cừu thì trông thấy một phụ nữ xinh đẹp trong bộ váy trắng. Người này chính là Đức Trinh Nữ Maria, đã hiện ra với các em vào ngày 13 hàng tháng trong sáu tháng tiếp theo. Trong những lần hiện ra này, Đức Maria đã truyền đạt một số thông điệp, bao gồm một lời tiên tri về sự kết thúc của thế chiến thứ nhất cùng sự chiến thắng của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội.


Tin tức về các cuộc hiện ra nhanh chóng lan rộng. Chẳng bao lâu sau, hàng ngàn người đã hành hương đến Fátima để tận mắt chứng kiến. Vào tháng 10 năm 1917, một phép lạ được cho là đã xảy ra khi mặt trời nhảy múa trên bầu trời - một hiện tượng được hàng ngàn người chứng kiến. Sự kiện này được gọi là “Phép màu của mặt trời” và được coi là một trong những màn trình diễn ngoạn mục nhất về các hiện tượng tôn giáo trong thời hiện đại.


Sự hiện ra của Đức Trinh Nữ Maria ở Fátima đã có tác động sâu sắc đến thị trấn cũng như thế giới nói chung. Năm 1930, giáo hội Công Giáo chính thức công nhận các cuộc hiện ra là siêu nhiên. Trong những thập kỷ sau đó, Fátima trở thành một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất trên thế giới. Ngày nay, hàng triệu người từ khắp nơi đều đến thăm nơi này mỗi năm, nhiều người tìm kiếm sự chữa lành và đổi mới tâm linh. Một trong những điểm thu hút chính ở Fátima là Thánh địa Đức Mẹ Fátima - một khu phức hợp gồm nhiều nhà thờ, nhà nguyện cùng các công trình tôn giáo khác. Thánh địa được xây dựng để kỷ niệm sự hiện ra của Đức Trinh Nữ Maria và là nơi hành hương, thờ phượng cho những người đến đây. Nhà thờ lớn nhất trong Thánh địa là vương cung thánh đường Đức Mẹ Mân Côi, được hoàn thành vào những năm 1950, có thể chứa tới 9.000 người.


Ngoài Thánh địa, còn có một số địa điểm quan trọng khác ở Fátima, bao gồm Nhà nguyện Hiện ra - đánh dấu nơi Đức Trinh Nữ Maria được cho là đã hiện ra với ba đứa trẻ chăn cừu. Nhà nguyện này với cấu trúc đơn giản, khiêm tốn, nhưng là một trong những địa điểm quan trọng nhất trong thị trấn, luôn thu hút một lượng du khách ổn định trong suốt cả năm.

Thánh địa Fatima - Bồ Đào Nha
Thánh địa Fatima - Bồ Đào Nha
Những người hành hương từ khắp nơi đổ về Fatima
Những người hành hương từ khắp nơi đổ về Fatima

Top 7 Địa điểm hành hương Công Giáo hàng đầu tại Châu Âu

  1. top 1 Fátima - Bồ Đào Nha
  2. top 2 Camino de Santiago - Tây Ban Nha
  3. top 3 Lourdes - Pháp
  4. top 4 Altötting - Đức
  5. top 5 Assisi - Ý
  6. top 6 Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
  7. top 7 El Rocio - Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy