Lourdes - Pháp

Lourdes-Pháp là một trong những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới khi nói đến ý nghĩa tôn giáo và hành hương. Nó nằm ở phía tây nam nước Pháp, tại chân đồi của dãy núi Pyrenees. Hàng triệu khách du lịch, cả tôn giáo và ngoại giáo đều đến thăm thành phố nổi tiếng này mỗi năm. Các địa điểm tôn giáo của nó được sử dụng cho cả khách hành hương hoặc chỉ để trải nghiệm bầu không khí tuyệt vời mà nơi đây mang lại. Ngay cả trước khi Đức Trinh Nữ Maria hiện ra vào những năm 1800; Lourdes đã nổi tiếng với lâu đài kiên cố tráng lệ - Chateau fort de Lourdes, nằm ở vùng ngoại ô.


Sau sự kiện Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội lần đầu tiên hiện ra; Lourdes đã trở thành một điểm nóng cho các cuộc hành hương tôn giáo, được viếng thăm thường xuyên nhất trên thế giới với 6 triệu người mỗi năm. Nó bắt nguồn những trải nghiệm kỳ diệu của Bernadette Soubirous, hiện được gọi là Thánh Bernadette Lộ Đức.


Vào năm 1858, một cô gái nông dân nhỏ tuổi tên là Bernadette Soubirous đang ở bên ngoài để kiếm củi thì tình cờ lạc vào hang động Massabielle. Trong hang động này, cô đã nhìn thấy linh ảnh của Đức Trinh Nữ Maria. Những tuần tiếp theo lại thật khó tin đối với cô, vì đã trải qua tổng cộng 17 lần chứng kiến sự hiện ra của bà. Đây là tin tức lớn cho thị trấn. Trong một lần, Đức Mẹ tỏ mình là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Sau đó, bà yêu cầu xây dựng một nhà nguyện tại Massabielle - hang động nơi Bernadette lần đầu tiên nhìn thấy bà hiện ra. Mục đích của nhà nguyện này là để các tín hữu đến thăm. Đức Mẹ cũng hướng dẫn cô bé Bernadette uống nước suối và tắm rửa trong trong hang. Thực chất, trước đó không có nguồn nước nào được nhìn thấy trong hang động: dù vậy, Bernadette đã đào đất và tìm thấy nó. Cho đến ngày nay, nước suối vẫn tiếp tục chảy, cung cấp rất nhiều nước cho đài phun nước và để sử dụng.


Nhà nguyện này hiện rất lớn, với hai tầng cao hơn hang động. Nó có thể chứa 2000 người hành hương; tuy nhiên, điều này không đủ cho số lượng người đến thăm hàng năm. Sau nhiều cuộc điều tra của giáo hội cũng như các cơ quan khác nhau; các báo cáo của Bernadette được tuyên bố là “đáng tin cậy” vào ngày 18 tháng 2 năm 1862. Lần hiện ra đầu tiên trong hang động của Đức Maria ngày nay được gọi là Đức Mẹ Lộ Đức. Thánh Bernadette đã mô tả hình ảnh Mẹ đẹp đến nỗi nếu chúng ta được nhìn thấy thì sẽ không thể yêu mến thêm bất cứ thứ gì khác trên trái đất. Và cô bé nông dân Bernadette ngày ấy đã được Đức Thánh Cha Pio X phong chân phước ngày 14 tháng 6 năm 1925, và Đức Giáo Hoàng Pio XI phong Thánh vào ngày 8 tháng 12 năm 1933.


Hàng triệu người trung thành, đặc biệt là những người Công Giáo La Mã, đã viếng thăm và cầu nguyện tại Thánh địa Đức Mẹ Lộ Đức hàng năm, cũng như thờ phượng tại hang động - nơi Đức Trinh Nữ Maria hiện ra trước Thánh Bernadette. Họ đến để trải nghiệm nơi diễn ra những thị kiến hoặc mong muốn được chữa lành bởi dòng nước kỳ diệu tại nơi đây.


Về tính hợp pháp của các phép lạ này, uỷ ban y tế quốc tế về Lourdes đã bắt đầu xem xét từ năm 1947 và chịu trách nhiệm đánh giá các phép lạ chữa bệnh ở Lourdes có thật hay không. Vào năm 2015, giáo hội Công Giáo La Mã đã công nhận 69 trường hợp phép lạ là có thật.

Lourdes - Pháp
Lourdes - Pháp
Lourdes - Pháp
Lourdes - Pháp

Top 7 Địa điểm hành hương Công Giáo hàng đầu tại Châu Âu

  1. top 1 Fátima - Bồ Đào Nha
  2. top 2 Camino de Santiago - Tây Ban Nha
  3. top 3 Lourdes - Pháp
  4. top 4 Altötting - Đức
  5. top 5 Assisi - Ý
  6. top 6 Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
  7. top 7 El Rocio - Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy