Camino de Santiago - Tây Ban Nha

Camino de Santiago, còn được gọi là con đường của Thánh James hoặc đường đến Santiago, bao gồm một loạt các tuyến đường hành hương đến đền thờ Thánh James trong nhà thờ lớn của Santiago de Compostela. Người ta kể rằng hài cốt của Thánh James vẫn được chôn cất trong nhà thờ lớn. Con đường của Thánh James là một trong những cuộc hành hương quan trọng nhất của Cơ Đốc giáo trong thời Trung cổ, cùng với những cuộc hành hương đến Rome và Jerusalem. Vào thời điểm đó, một người hành hương có thể được hưởng ơn toàn xá bằng cách hoàn thành chuyến đi bộ trên con đường này.


Lịch sử của Camino de Santiago bắt đầu từ năm 814, khi ngôi mộ của Thánh James được phát hiện ở Iberia. Mặc dù con đường này đã được sử dụng rộng rãi trong thời Trung cổ, nhưng việc đó đã giảm dần ở thế kỷ 16. Đến những năm 1980, chỉ có một số người hành hương đến đây mỗi năm. Sau đó, nó lại bắt đầu thu hút ngày càng nhiều người hành hương thời hiện đại từ khắp nơi trên thế giới. Vào tháng 10 năm 1987, nó được hội đồng Châu Âu tuyên bố là Tuyến đường Văn hóa Châu Âu đầu tiên và cũng được UNESCO công nhận là một trong những Di sản Thế giới.


Con đường Camino de Santiago dẫn đến nhà thờ - nơi được cho là lưu giữ hài cốt của Thánh James tông đồ. Ông là anh trai của Thánh John, và là con trai của ông Zebedee. Kinh Thánh kể rằng sau khi phục sinh, James đã truyền giáo cho người dân Galicia (Tây Bắc, Tây Ban Nha ngày nay). Sau khi tử vì đạo bằng hình thức bị xử trảm ở Jerusalem, thi thể không đầu của ông được đưa trở lại Galicia, được chôn cất trên một cánh đồng dưới những vì sao; 900 năm sau, một người chăn cừu đã tìm thấy ngôi mộ. Giám mục địa phương tuyên bố đây chính là hài cốt của Thánh James tông đồ.


Trong 1000 năm, mọi người đã đổ xô đến Santiago để hành hương. Vào thế kỷ 12 đến 13, có bốn cuộc hành hương lớn của Cơ Đốc nhân: Jerusalem, Rome, Canterbury và Santiago. Ở thời Trung cổ, có tới 200.000 người mỗi năm đến Santiago để cầu nguyện tại Nhà thờ Thánh James. Toàn bộ cơ sở hạ tầng phải được xây dựng để chứa tất cả những người hành hương này, bao gồm cả bệnh viện và nơi ở.


Ngày nay, khi chúng ta đến gần thành phố Santiago hiện đại, sẽ có một dòng chữ trên con đường với nội dung: "Châu Âu được tạo ra trên Camino de Santiago”. Có những thời điểm trong 900 năm qua, dòng người hành hương gần như không còn. Nhưng ngày nay, đã có nhiều người hơn bao giờ hết. Sự trở lại của những người hành hương một phần là do các phương tiện truyền thông thúc đẩy. Ở năm 2015, hơn 270.000 người đã đến nhà đây và nhận được giấy chứng nhận về việc họ đã đi bộ ít nhất 100 km.

Camino de Santiago (hay còn được gọi là “con đường của Thánh James”)
Camino de Santiago (hay còn được gọi là “con đường của Thánh James”)
Camino de Santiago (hay còn được gọi là “con đường của Thánh James”)
Camino de Santiago (hay còn được gọi là “con đường của Thánh James”)

Top 7 Địa điểm hành hương Công Giáo hàng đầu tại Châu Âu

  1. top 1 Fátima - Bồ Đào Nha
  2. top 2 Camino de Santiago - Tây Ban Nha
  3. top 3 Lourdes - Pháp
  4. top 4 Altötting - Đức
  5. top 5 Assisi - Ý
  6. top 6 Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
  7. top 7 El Rocio - Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy