Assisi - Ý

Assisi là một thị trấn nằm ở vùng Umbria miền trung nước Ý, và là một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất trong cả nước. Nó được liên kết với cuộc sống cùng di sản tinh thần của Thánh Francis, người đã sống ở đây từ năm 1181 đến năm 1226. Thị trấn này được coi là một kho tàng lịch sử; nó nằm trải dài dọc theo một bên của Monte Subasio. Đặc điểm tiêu biểu của Assisi là những ngôi nhà đẹp như tranh vẽ được trang trí bằng hoa phong lữ màu hồng, những con đường hẹp quanh co, quảng trường nhỏ có đài phun nước, một số nhà thờ và các di tích khác có từ thời tiền Kito giáo. Khi đến Assisi, ta có thể tận hưởng sự yên tĩnh, thoải mái, sạch sẽ.


Điểm bật của thị trấn này chính là Vương cung thánh đường San Francesco - nơi lưu giữ hài cốt của Thánh Francis nổi tiếng; ông là một tu sĩ, nhà thơ người Ý và cũng là người sáng lập dòng tu Francis. Xuất thân từ một gia đình thương gia giàu có, nhưng khi trưởng thành, ông quyết định giúp đỡ người nghèo, do đó ông đã mặc bộ quần áo nghèo khổ và bắt đầu rao giảng về sự khiêm nhường cùng tình yêu của Thiên Chúa. Ông là một trong những nhân vật tôn giáo có ảnh hưởng nhất trong thời Trung cổ. Dòng Francis ngày nay được coi là một trong những dòng tu Công Giáo lớn nhất tại châu Âu.


Cũng nhờ di sản của Thánh Francis bắt đầu từ thời trung cổ với việc xây dựng các đền thờ, đã tô điểm cho các khu phố cùng quảng trường cổ kính. Assisi có từ thế kỷ 13 và được xây dựng ở rìa phía tây của thành phố, tại một nơi được gọi là “ngọn đồi địa ngục"; đây là nơi đã từng hành quyết những tên tội phạm tồi tệ nhất. Sau khi xây dựng ngôi đền, nó được đổi tên lại thành “đồi thiên đường”. Năm 1997, vương cung thánh đường bị hư hại trong trận động đất lớn, phần phía trên bị sập, 4 người thiệt mạng và hư hỏng một số bức bích họa quan trọng. Vương cung thánh đường này sau đó đã được xây dựng lại. May mắn thay, các bức bích họa đã được khôi phục, mọi thứ được đưa về trạng thái ban đầu.


Ở trung tâm thành phố còn có phòng trưng bày tranh Pinacoteca - nơi lưu giữ bộ sưu tập các bức tranh thời trung cổ và phục hưng của người Umbria. Một di tích quan trọng khác của Assisi chính là nhà thờ La Mã San Pietro ở thế kỷ 13, hay Oretorio dei Pellegrini từ thế kỷ 15. Phía bắc của nhà thờ chính tòa có từ năm 1140 với mặt tiền kiểu La Mã. Ngoài rìa Assisi, có thể nhìn thấy tàn tích của lâu đài Rocca magiore, với thành lũy cùng tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, cũng như vùng nông thôn xung quanh. Cách trung tâm thành phố khoảng 3km là tu viện Franciscan Eremo delle Carceri, nơi có thể nhìn thấy phòng giam mà Thánh Francis từng ở. Xung quanh Assisi luôn có sẵn những con đường mòn đi bộ tuyệt đẹp và dễ dàng dành cho khách hành hương.

Assisi - Ý
Assisi - Ý
Assisi - Ý
Assisi - Ý

Top 7 Địa điểm hành hương Công Giáo hàng đầu tại Châu Âu

  1. top 1 Fátima - Bồ Đào Nha
  2. top 2 Camino de Santiago - Tây Ban Nha
  3. top 3 Lourdes - Pháp
  4. top 4 Altötting - Đức
  5. top 5 Assisi - Ý
  6. top 6 Tu viện Jasna Göra - Ba Lan
  7. top 7 El Rocio - Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy