Trà gừng

Người dân Trung Quốc – đất nước có nền Đông y lâu đời có câu: “Đi ngủ củ cải, ngủ dậy ăn gừng”. Hay câu: “Sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm”. Vì vậy, mọi người nên uống trà gừng vào buổi sáng sẽ rất tốt cho cơ thể, lúc này trong dạ dày có nhiều khí hơi, trà gừng sẽ giúp kiên tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Nhưng nên chú ý uống sau khi đã ăn sáng sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.


Một cốc trà gừng vào sáng sớm mùa đông lạnh giá sẽ khiến bạn ấm áp và tỉnh táo. Trà gừng có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, mà cách pha chế lại vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Tuy nhiên, những người mắc một số bệnh sau đây thì tuyệt đối không nên uống trà gừng.


Ngược lại, hạn chế sử dụng trà gừng vào ban đêm, người ta thường ví rằng “Buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín”. Câu nói này của người xưa cho thấy gừng rất độc khi dùng vào buổi tối. Điều đó cho thấy được việc không nên uống gừng vào ban đêm đã được các bậc tiền bối về y học nghiên cứu và phân tích kĩ càng.

  • Trà gừng giúp làm dịu chứng rối loạn dạ dày: uống trà gừng mật ong rừng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và sự cân bằng trong hệ tiêu hóa. Trà gừng còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh tiêu chảy và bệnh đầy hơi. Nếu bạn thường xuyên uống trà gừng thì một số vấn đề về hệ tiêu hóa như viêm đại tràng cũng có thể được chữa khỏi.
  • Trà gừng điều trị chứng đau nửa đầu: trà gừng rất hữu ích trong điều trị chứng đau nửa đầu, bạn có thể giảm bớt đau đầu khi thường xuyên uống trà gừng.
  • Tăng cường miễn dịch cho cơ thể: trà gừng cũng có tác dung tăng cường khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng, giảm những phản ứng của cơ thể đối với sự thay đổi của thời tiết, nhất là sổ mũi, nghẹt mũi.
  • Chống hôi miệng: tình trạng hơi thở bốc mùi thường là do hệ thống tiêu hóa đang gặp trục trặc. Uống trà gừng giúp làm dịu dạ dày, chống đầy hơi và cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng.
Uống trà gừng vào buổi sáng tốt cho cơ thể
Uống trà gừng vào buổi sáng tốt cho cơ thể
Uống trà gừng vào buổi sáng tốt cho cơ thể
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy