Top 12 Loại nước tốt nhất cho cơ thể bạn nên uống vào buổi sáng

Vũ Minh Hoàng 54441 0 Báo lỗi

Duy trì thói quen uống nước vào mỗi buổi sáng là điều rất tốt. Một ly nước uống sau khi thức dậy buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, bổ sung nước, dinh ... xem thêm...

  1. Nước điện giải hay còn gọi là nước ion kiềm là loại nước có tính kiềm tự nhiên, chứa các ion OH- và H+, trong đó hàm lượng ion OH- lớn hơn hàm lượng ion H+. Nước uống điện giải được sinh ra từ quá trình điện phân và sẽ bù đắp nhanh cho cơ thể lượng nước bị tiêu hao sau một đêm ngủ dài.


    Nồng độ cơ thể ở độ pH xấp xỉ 7.4, mỗi ngày lượng thức ăn ta đưa vào cơ thể ước tính sẽ chiếm tới hơn 80% axit. Không trung hòa lượng axit thì lâu dần nồng độ axit tích tụ sẽ gây nguy cơ cao mắc các bệnh mãn tính như đau dạ dày, trào ngược dạ dày, ung thư, gout, viêm khớp, viêm nhiễm, béo phì, Cholesterol và nhiều các bệnh khác. Do đó, tác dụng của nước điện giải giúp trung hòa lượng axit trong cơ thể và giúp bạn phòng ngừa được những bệnh này.


    Nước điện giải ion kiềm được cấu tạo bởi các phân tử nước siêu nhỏ, có tác dụng thẩm thấu nhanh chóng vào tế bào, nuôi dưỡng và đào thải các chất cặn ra ngoài cơ thể, thanh lọc cơ thể nhanh chóng. Ngoài ra, nước điện giải ion kiềm có tác tác dụng làm mềm thực phẩm, giải phóng và bảo toàn các chất dinh dưỡng khi nấu các món hầm và luộc. Nước điện giải ion kiềm được tăng cường bởi hàm lượng khoáng tự nhiên, tăng cường khoáng chất cho cơ thể.

    Uống nước điện giải ion vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước điện giải ion vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước điện giải ion vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  2. Vào mùa hè, nước chanh tươi là loại nước giải khát rất được ưa chuộng. Nhưng bạn không biết rằng loại nước này nên uống thường xuyên và tốt nhất nên uống vào buổi sáng. Theo quan điểm dinh dưỡng hiện đại, chanh tươi rất giàu vitamin C. Đây là loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể thải độc.


    Bổ sung một cốc nước chanh tươi vào buổi sáng là bạn sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C dồi dào. Hơn nữa, theo quan điểm Đông y, quả chanh có vị chua ngọt, tính bình, có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp an thai. Chanh thường được dùng trong các trường hợp thử nhiệt phiền khát, ăn kém, nhiễm độc thai nghén gây nôn ói, tăng huyết áp... Sử dụng chanh thường xuyên giúp sinh tân dịch giúp cơ thể lúc nào cũng tươi mới tràn đầy năng lượng.


    Những lợi ích khi uống nước chanh vào buổi sáng:

    • Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa D-limonene - một loại chất có tác dụng kích hoạt các enzym trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, từ đó giúp gan đào thải chất độc hại trong cơ thể. Hơn nữa, chanh rất lợi tiểu. Uống nước chanh khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, nhờ thế độc tố cũng theo đường tiểu thoát ra ngoài. Vì thế, nước chanh tươi được coi là có khả năng thải độc cơ thể rất tốt. Mỗi sáng uống một cốc nước chanh khiến cho mọi chất cặn bã tồn tại trong cơ thể suốt một đêm dài được thải hết ra ngoài.
    • Nước chanh có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể do chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này vừa có tác dụng chống viêm, vừa giúp tăng cường hấp thu sắt - loại khoáng chất đóng vai trò cao trong khả nang miễn dịch.
    • Trong chanh có chứa chất kiềm hóa cơ thể cực tốt nên nó giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, đặc biệt đối với những người dễ mất cân bằng pH như người có chế độ ăn nhiều đạm, pho mát và rượu. Nếu cơ thể mất cân bằng pH sẽ sinh ra nhiều loại bệnh tật, vì thế uống nước chanh thường xuyên vào buổi sáng vừa giúp cân bằng cơ thể trong suốt một ngày, vừa giúp bạn khỏe mạnh hơn.
    • Trong chanh chứa axit citric giúp cải thiện sự hấp thụ nhôm hydroxit – thành phần hoạt tính giúp làm giảm nồng độ axit trong dạ dày, từ đó thúc đẩy cải thiện hệ tiêu hóa.làm giảm triệu chứng khó tiêu, ợ chua nếu cơ thể bạn gặp rắc rối này.
    • Uống nước chanh buổi sáng giúp loại bỏ các vi khuẩn gây nhiễm trùng vùng cổ họng và ngực vì thế sẽ giúp bạn giảm thiểu những căn bệnh đường hô hấp. Cách uống này rất có lợi cho người bị ho khan, ho gió, người bệnh hen suyễn và dị ứng.
    • Chanh chứa nhiều vitamin C nên nó có hiệu quả rõ rệt trong việc chống lão hóa, làm đẹp da, giảm nếp nhăn và mụn trứng cá trên bề mặt da. Hơn nữa, vitamin C giúp đào thải độc tố từ bên trong nên nó giúp da đẹp từ gốc chứ không chỉ bề mặt.

    Cách uống nước chanh vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe nhất:

    • Bạn đừng nên pha nước chanh theo cách thông thường khi uống giải khát tức là pha nước chanh với đường và cho nhiều đá.
    • Hãy dùng một cốc nước ấm và chút mật ong để pha nước chanh. Nước ấm và mật ong cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp diệt khuẩn và tăng sức đề kháng. Bộ ba tuyệt vời này sẽ như một chiếc áo giáp bảo vệ cho sức khỏe của bạn.
    Uống nước chanh vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước chanh vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước chanh vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  3. Nước dừa không chỉ là đồ uống giải khát quen thuộc với người dân vùng biển nhiệt đới mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Điển hình là người bị mất nước do nôn hoặc tiêu chảy, khó tiêu, đầy bụng, ăn không ngon. Bạn có thể uống loại nước này vào mọi thời điểm trong ngày. Tuy nhiên, việc uống nước dừa vào sáng sớm sẽ mang lại lợi ích lớn về mặt sức khỏe.


    • Tốt cho hệ tiêu hóa: Nước dừa có lợi cho vi khuẩn đường ruột và axit trong dạ dày. Do đó, nếu bạn uống nước dừa vào buổi sáng sẽ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.
    • Có lợi cho sức khỏe tim mạch: Những người bị cao huyết áp thường có lượng kali thấp. Nước dừa có nồng độ kali và lauric axit cao nên có thể điều chỉnh huyết áp. Một số nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng sữa dừa có thể giúp tăng HDL cholesterol, có lợi cho việc điều trị bệnh tim mạch.
    • Giảm cân: Nước dừa có chứa rất ít calo và không chứa chất béo. Ngoài ra, khi uống nhiều nước dừa vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy nhanh no hơn và không muốn ăn nhiều trong cả ngày. Điều này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.
    • Cung cấp năng lượng và giảm sự mệt mỏi: Rất nhiều người thường dậy sớm để luyện tập thể thao. Sau mỗi buổi tập, cơ thể sẽ đổ nhiều mồ hôi, mệt mỏi vì đã mất một phần các chất điện giải như: natri, magiê, canxi, clo, kali. Các chất điện giải này có tác dụng cân bằng dịch thể trong cơ thể, duy trì chức năng của cơ bắp, loại bỏ chất thải từ các hoạt động của tế bào. Một ly nước dừa sẽ cung cấp năng lượng, bù lượng nước đã mất, giảm bớt sự mệt mỏi trong ngày và giải quyết được tình trạng này.
    • Tốt cho thận: Nước dừa là một trong những thức uống tốt cho thận vì có tác dụng lợi tiểu. Sau một đêm ngủ say, bạn nên uống nước dừa vào sáng sớm để làm sạch đường tiết niệu và ngăn ngừa nguy cơ phát triển sỏi thận.
    • Duy trì tập trung tinh thần cả ngày: Ngoài tác dụng cung cấp kali và bù nước cho cơ thể, uống nước dừa buổi sáng còn giúp bạn duy trì sự tập trung tinh thần, cân bằng độ pH, ổn định thân nhiệt và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần cho cả ngày.

    Bạn không phải lo lắng về việc uống nước dừa khi bụng đói vì loại thức uống từ thiên nhiên này có độ axit thấp. Không như cà phê hay các loại nước ép trái cây khác, nước dừa hầu như không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa. Dùng một cốc nước dừa sau khi uống cà phê buổi sáng cũng có thể giảm thiểu những tác động tiêu cực của cafein.

    Uống nước dừa vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước dừa vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước dừa vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  4. Người dân Trung Quốc – đất nước có nền Đông y lâu đời có câu: “Đi ngủ củ cải, ngủ dậy ăn gừng”. Hay câu: “Sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm”. Vì vậy, mọi người nên uống trà gừng vào buổi sáng sẽ rất tốt cho cơ thể, lúc này trong dạ dày có nhiều khí hơi, trà gừng sẽ giúp kiên tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Nhưng nên chú ý uống sau khi đã ăn sáng sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.


    Một cốc trà gừng vào sáng sớm mùa đông lạnh giá sẽ khiến bạn ấm áp và tỉnh táo. Trà gừng có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, mà cách pha chế lại vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Tuy nhiên, những người mắc một số bệnh sau đây thì tuyệt đối không nên uống trà gừng.


    Ngược lại, hạn chế sử dụng trà gừng vào ban đêm, người ta thường ví rằng “Buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín”. Câu nói này của người xưa cho thấy gừng rất độc khi dùng vào buổi tối. Điều đó cho thấy được việc không nên uống gừng vào ban đêm đã được các bậc tiền bối về y học nghiên cứu và phân tích kĩ càng.

    • Trà gừng giúp làm dịu chứng rối loạn dạ dày: uống trà gừng mật ong rừng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và sự cân bằng trong hệ tiêu hóa. Trà gừng còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh tiêu chảy và bệnh đầy hơi. Nếu bạn thường xuyên uống trà gừng thì một số vấn đề về hệ tiêu hóa như viêm đại tràng cũng có thể được chữa khỏi.
    • Trà gừng điều trị chứng đau nửa đầu: trà gừng rất hữu ích trong điều trị chứng đau nửa đầu, bạn có thể giảm bớt đau đầu khi thường xuyên uống trà gừng.
    • Tăng cường miễn dịch cho cơ thể: trà gừng cũng có tác dung tăng cường khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng, giảm những phản ứng của cơ thể đối với sự thay đổi của thời tiết, nhất là sổ mũi, nghẹt mũi.
    • Chống hôi miệng: tình trạng hơi thở bốc mùi thường là do hệ thống tiêu hóa đang gặp trục trặc. Uống trà gừng giúp làm dịu dạ dày, chống đầy hơi và cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng.
    Uống trà gừng vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống trà gừng vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống trà gừng vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  5. Những loại sinh tố rau xanh gồm rau bina, rau diếp, rau cải xoăn, rau mùi tây, cải xoong… hay bất kỳ loại rau lá xanh nào bạn muốn có thể là sự lựa chọn thay thế cho bữa sáng mất ít thời gian mà hiệu quả. Bạn cũng có thể cho chuối, táo, lê, bơ, xoài để tăng hương vị và lợi ích.


    Đây là những lợi ích của việc bắt đầu ngày mới bằng loại sinh tố rau xanh này:

    • Giàu chất diệp lục: sinh tố rau xanh rất giàu chất diệp lục - một thành phần tự nhiên mà các chuyên gia cho rằng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc máu và tái tạo tế bào. Đây là một trong những lý do tại sao loại đồ uống thơm ngon này được các chuyên gia khuyến nghị để bổ sung năng lượng cho cơ thể vào buổi sáng.
    • Giúp cải thiện tinh thần và sự tập trung: rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và carotenoid có tác dụng tăng cường sức khỏe não và giúp bảo vệ não. Chúng chứa nhiều vitamin B có lợi cho trí nhớ, sự tập trung, sức khỏe và hoạt động của não. Chúng cũng chứa nhiều axit folic giúp cải thiện tinh thần.
    • Hỗ trợ tiêu hóa và chức năng chuyển hóa chung: không giống như nước ép trái cây, sinh tố rau xanh sử dụng toàn bộ trái cây và rau xanh để có đầy đủ chất xơ và dưỡng chất. Chất xơ cần thiết cho sức khỏe đại tràng và giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Những loại sinh tố này chống táo bón một cách tự nhiên và giúp tiêu hóa đều đặn. Pha trộn trái cây và rau xanh giúp tiêu hóa các tế bào của thực vật nhờ đó cải thiện khả năng tiêu hóa. Hỗn hợp này giúp giải phóng các dưỡng chất và tối đa hóa quá trình chuyển giao tới cơ thể. Sinh tố là một cách hiệu quả và thuận tiện hơn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe so với việc chuẩn bị và ăn sa-lát đặc biệt là bạn có thể ăn nó trên đường đi.
    • Hội Ung thư Mỹ khuyến nghị người dân nên ăn 5-9 phần trái cây và rau xanh mỗi ngày để phòng ung thư và các bệnh khác.
    • Sinh tố rau xanh là cách bổ sung chất xơ một cách thuận tiện, nhanh chóng. Mặc dù trong loại sinh tố này, hương vị của hoa quả lấn át mùi vị của rau nhưng bạn vẫn tiêu thụ được một lượng lành mạnh rau bina, cải xoăn, cà rốt và bất cứ loại rau nào khác bạn thêm vào sinh tố này.
    • Cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm: rau xanh chứa nhiều axit folic, là chất chống trầm cảm tự nhiên. Folat trong rau lá xanh giúp chống suy giảm trí nhớ và tăng hàm lượng serotonin, kết quả là cải thiện tâm trạng.
    • Thúc đẩy giảm cân tự nhiên: sinh tố rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít calo. Chúng chứa những thực phẩm nhiều vitamin, khoáng chất, carbohydrat lành mạnh, chất xơ và ít chất béo mà bạn cần để giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả mà không cần nhịn đói. Chúng cũng chứa ít đường tự nhiên hơn so với trong trái cây và nước ép trái cây, do vậy chúng là lựa chọn lành mạnh hơn các loại sinh tố trái cây và nước ép tự nhiên truyền thống khác.
    • Làm sáng da: làn da rạng rỡ, sáng ngời là một tác dụng khác của loại sinh tố này. Nó chứa nhiều chất xơ và cho phép cơ thể loại bỏ độc tố đúng cách thay vì qua da. Vitamin E có trong rau lá xanh kết hợp với vitamin C giúp da bạn khỏe mạnh hơn ngay cả khi về già.
    • Cung cấp nước: sinh tố rau xanh không chỉ là cách tuyệt vời để bổ sung rau xanh mà đó cũng là cách giúp bổ sung lượng nước mà cơ thể cần.
    Uống sinh tố rau xanh vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống sinh tố rau xanh vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống sinh tố rau xanh vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  6. Nếu bạn muốn làm đẹp, giảm stress, có một giấc ngủ ngon thì nên uống trà hoa cúc vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi ngủ 30 phút. Nếu bạn muốn uống trà hoa cúc để chống đầy bụng sau khi ăn quá nhiều đồ ăn có dầu mỡ, hay sau khi uống nhiều rượu bia, thì bạn nên uống trà hoa cúc sau đó 30 phút.


    Hoa cúc có rất nhiều loại, dựa vào màu sắc của cánh hoa mà người ta gọi tên chúng, như: hoa cúc vàng, hoa cúc trắng, hoa cúc tím, hoa cúc hồng,..Nhưng có 2 loại phổ biến nhất được dùng để pha trà đó là hoa cúc vàng và hoa cúc trắng. Loại trà thảo mộc này có khá nhiều công dụng, không những tốt cho bên trong cơ thể như thanh nhiệt, giải độc, mát gan,.., mà còn giúp làm trẻ hóa làn da, mềm mượt tóc,…


    Dưới đây là những tác dụng mà trà hoa cúc mang lại cho cơ thể của bạn:

    • Trà hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt mát gan: với tính thanh mát của mình thì hoa cúc là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai bị nóng gan, nhiều mụn nhọt, da xấu, nhiều nám, mất sức sống,..Hoặc người hay ăn đồ ăn chứa nhiều chất dầu mỡ, uống nhiều bia, rượu,..làm cơ thể mất cân bằng, nóng trong, nước tiểu đậm màu,…
    • Trà hoa cúc có tác dụng giảm stress, lo âu: hằng ngày bạn đã quá mệt mỏi với công việc văn phòng, về đến nhà lại có quá nhiều thứ phải lo khiến bạn bị căng thẳng, dẫn đến tình trạng hay cáu gắt, tinh thần rơi vào trạng thái không ổn định, mất ngủ,..thì hãy uống 1 tách trà hoa cúc. Tác dụng an thần của trà hoa cúc sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn, nhiều sức sống hơn, bình tĩnh hơn để có thể sắp xếp và giải quyết công việc một cách hiệu quả hơn.
    • Ngăn ngừa ung thư: ngày nay con người đã quá bận bịu khi vướng vào vòng quay của công việc, thì thời gian để tự chăm sóc cho bản thân ít đi rất nhiều, thay vì việc đi chợ và tự vào bếp nấu ăn thì họ lại mua đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn và không biết những thứ đó được chế biến từ bao giờ, ngày qua ngày, những chất đó ứ đọng trong cơ thể, gây bệnh cho cơ thể chúng ta, nguy hiểm nhất chính là căn bệnh ung thư. Theo nghiên cứu của những nhà nghiên cứu hàng đầu của Mỹ thì trong trà hoa cúc có chứa một hóa chất tự nhiên có tên là apigenin – một chất có tác dụng ngăn ngừa tế bào rất hiệu quả.
    • Làm đẹp: điều làm chị em băn khoăn nhất chính là làn da của mình và thật may mắn là trà hoa cúc lại luôn luôn đáp ứng được điều băn khoăn đó. Không mất quá nhiều chi phí vào việc hằng ngày uống 1 tách trà hoa cúc, nhưng đổi lại chị em lại có làn da vô cùng trẻ đẹp, căng mịn từ bên trong.
    Uống trà hoa cúc vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống trà hoa cúc vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống trà hoa cúc vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  7. Tác dụng của hỗn hợp nước chanh mật ong không phải là điều quá xa lạ, hẳn ai trong chúng ta cũng từng được nghe tới một lần. Dẫu vậy, không phải ai cũng tin và có đủ kiên nhẫn để thực hành. Nước chanh mật ong giúp trị viêm họng, hơi thở thơm mát, da dẻ sáng mịn, ngừa mụn và chống cảm cúm.

    • Giúp hơi thở thơm tho: thức uống tự nhiên đánh bay mùi khó chịu của khoang miệng sau một đêm ngủ say. Hơi thở bạn trở nên tươi mới và hạn chế vi khuẩn gây hại trong khoang miệng nếu duy trì thói quen uống chanh mật ong sau khi ngủ dậy.
    • Thức uống đánh thức cơ thể: sau một đêm dài say giấc, cơ thể cần được cung cấp năng lượng để thức tỉnh. Uống một ly nước chanh mật ong giúp cung cấp năng lượng, vitamin và đánh thức các cơ quan trong cơ thể bừng tỉnh.
    • Da dẻ sáng mịn: duy trì thói quen uống mật ong pha chanh giúp da mặt kiểm soát tiết nhờn, ngừa mụn.
    • Cải thiện hệ tiêu hóa: nước cốt chanh tươi cùng mật ong giúp loại bỏ độc tố khỏi dạ dày. Nếu bạn ăn tối quá no hoặc ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ vào ngày hôm trước, thức uống này sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày.
    • Tăng cường sức miễn dịch: nước chanh pha mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trong những ngày thời tiết trở trời bởi giúp tăng sức đề kháng cơ thể. Loại nước này giàu tính kháng khuẩn, cung cấp vitamin C, chất chống oxy hóa. Thời điểm uống hỗn hợp chanh mật ong tốt nhất là trước khi ăn hay trước lúc đánh răng.
    • Thanh lọc cơ thể: duy trì thói quyen này sẽ giúp bạn loại bỏ các độc tố tích tụ lâu ngày giúp cơ thể thanh nhẹ. Thêm chanh vào hỗn hợp mật ong càng tăng tác dụng vì chanh giúp lợi tiểu, phá bỏ những độc tố thường xuyên hơn và giữ đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.
    • Giảm đau họng: khi bạn bị viêm họng hay ho, chanh pha mật ong là liều thuốc hoàn hảo giúp giảm cảm giác ngứa rát cổ họng trong khi nước ấm làm dịu cổ họng. Đây cũng là vị thuốc thiên nhiên chữa các bệnh cảm cúm và viêm nhiễm đường hô hấp như ho. Lưu ý bạn nên pha chanh mật ong cùng nước ấm để tối đa hiệu quả trị bệnh.
    Uống trà chanh mật ong vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống trà chanh mật ong vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống trà chanh mật ong vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  8. Được biết đến là một loại sản phẩm đến từ thiên nhiên nhiều dinh dưỡng, mật ong chứa lượng đường tự nhiên, các loại vitamin, axit amin, khoáng chất cùng các loại dưỡng chất khác có lợi cho cơ thể. Mật ong không chỉ là loại nguyên liệu dùng để gia tăng hương vị mà còn cực kỳ hữu ích đối với sức khỏe. Mật ong uống với nước ấm vào buổi sáng là một phương pháp chữa bệnh cũng như gia tăng sức khỏe hàng ngày.


    Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để uống mật ong hòa trong một ly nước ấm. Khi cơ thể thức giấc sau một đêm nghỉ ngơi cần nhiều năng lượng cũng như dưỡng chất cho một ngày hoạt động thoải mái, mật ong và nước ấm sẽ đảm nhiệm trách nhiệm đó. Bạn có biết rằng năng lượng mật ong tạo ra gấp 5 lần so với sữa, vì thế có thể bổ sung kịp thời trong ngắn hạn, cho những người mệt mỏi, hao tổn sức lực hoặc vừa ốm dậy.


    Công dụng của mật ong uống với nước ấm vào buổi sáng:

    • Làm sạch dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa: sẽ cực kỳ hữu ích nếu đêm hôm trước bạn ăn quá no trước khi đi ngủ hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ. Một ly mật ong cùng nước ấm sẽ giúp bạn tiêu hoa nguồn năng lượng thừa vào đêm hôm trước. Phương pháp này cũng hữu ích cho những người mắc bệnh đau dạ dày hoặc rối loạn đường tiêu hóa.
    • Giải độc và lợi tiểu: mật ong và nước ấm không chỉ giúp quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp đường tiết niệu của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.
    • Có hiệu quả trong việc điều chỉnh cân nặng: bạn có thể uống mật ong và nước ấm cùng một chế độ ăn hợp lý, cân nặng của bạn sẽ được như mong đợi mà cơ thể vẫn được bổ sung dinh dưỡng và khỏe mạnh.
    • Làm đẹp da: mật ong có tác dụng dưỡng trắng, làm mờ tàn nhang, ngăn chặn quá trình oxy hóa trên da. Uống mật ong và nước ấm bạn có thể dưỡng da hiệu quả từ bên trong.
    • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: mật ong có tính kháng khuẩn và sát trùng cao, một ly mật ong và nước ấm sẽ là giải pháp hiệu quả cho những ngày trở gió hoặc thời tiết lạnh, hanh khô.
    • Đem lại hơi thở thơm mát: với khả năng sát trùng như đã nói ở trên, buổi sáng thức dậy là khoảng thời gian vi khuẩn còn lưu lại rất nhiều trên răng và miệng. Vì vậy, mật ong và nước ấm rất hữu dụng trong trường hợp này, đặc biệt là những bạn bị hôi miệng hoặc có hơi thở không dễ chịu nhé.
    Uống nước mật ong vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước mật ong vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước mật ong vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  9. Cà chua chứa nhiều vitamin, giàu hàm lượng lycopen, cà chua trở thành “kho tàng” quý giá đối với sức khỏe. Vì vậy, bên cạnh việc bổ sung trong thực đơn hàng ngày, nó còn được pha chế biến thành đồ uống. Nước ép cà chua là một trong những thức uống giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.


    Nước ép cà chua mang lại rất nhiều tác dụng có lợi cho cơ thể:

    • Giúp cải thiện thị lực: khác với việc ăn cà chua sống thì việc ép cà chua lấy nước uống sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu dưỡng chất tốt hơn vì lúc này các chất dinh dưỡng sẽ ở dạng lỏng từ đó giúp cơ thể của chúng ta hấp thu một cách tốt nhất. Đầu tiên khi nói đến lợi ích của việc uống nước ép cà chua là tác dụng cải thiện thị lực vì cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C chủ yếu, mà các vitamin này khi hấp thu vào cơ thể sẽ có ảnh hưởng đến thị giác, làm tăng khả năng thị lực. Hàm lượng vitamin A có trong cà chua giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mù mắt, giả thiểu những nguy cơ gây nên đục thủy tinh thể.
    • Giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: đối với những ngườ mắc bệnh tiểu đường thì việc uống nước ép cà chua mỗi ngày là điều rất tốt, được các chuyên gia y tế khuyến khích vì trong cà chua có chứa rất ít carbohydrate làm giảm lượng đường trong máu đáng kể. Và trong cà chua có chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp bảo vệ thành mạch và thận, những cơ quan dễ bị tổn thương bởi những tác hại của căn bệnh tiểu đường này gây ra. Và trong cà chua cũng có chứa crom và phần lớn chất xơ nên kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Vì thế uống ép cà chua mỗi ngyà sẽ rất có lợi trong việc hổ trọ và điều trị bệnh tiểu đường rất tốt.
    • Uống nước ép cà chua để có làn da mịn màng, tươi sáng: với hàm lượng vitamin A, C và giàu rutin, beta-carotene, các chất chống oxy hóa tốt nên khi sử dụng nước ép cà chua hợp lý và khoa học sẽ giúp chị em phụ nữ cải thiện được sức khỏe làn da, giúp da đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm, thêm mịn màng tươi sáng hơn, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cũng khuyên dùng nước ép cà chua mỗi ngày để có một làn da trắng sáng tuyệt vời.
    • Giúp giảm cân: thêm một tác dụng làm đẹp hiệu quả với nước ép cà chua mà các chị em quan tâm nữa đó là tác dụng làm giảm cân hiệu quả, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì không thể không có cà chua trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Bởi vì trong cà chua hoàn toàn không chứa các chất béo và cholesterol mà rất giàu các vitamin chất xơ và nước, do đó khi bạn uống một ly nước ép cà chua thì cũng đã đủ cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết rồi, điều này sẽ khiến bạn không có cảm giác đói và thèm ăn, không chỉ uống nước ép cà chua mới có tác dụng làm giảm cân hiệu quả mà bạn có thể ăn cà chua sống, cà chua sấy khô cũng sẽ đem lại những chuyển biến tích cực đấy.

    Và còn rất nhiều rất nhiều các lợi ích khi uống nước ép cà chua nữa. Và bên cạnh những lợi ích với sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Và không chỉ là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần cung cấp hằng ngày, bên cạnh đó quả cà chua được xem là “thần dược” của nhiều chị em phụ nữ khi sử dụng nước ép cà chua làm thực phẩm giúp làm đẹp hiệu quả.

    Uống nước ép cà chua vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước ép cà chua vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước ép cà chua vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  10. Trà xanh có nhiều lợi ích cho cơ thể và ngày càng trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn uống hàng ngày của nhiều người. Trà xanh không những ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm mà còn giữ tâm trí và tinh thần thoải mái, đặc biệt nếu tiêu thụ vào buổi sáng.


    Trà xanh mang lại rất nhiều tác dụng có lợi cho cơ thể:

    • Tăng hệ miễn dịch: nhiều nghiên cứu đã chứng minh nhiều người bị dị ứng với phấn hoa, lông được hưởng lợi rất nhiều từ trà xanh khi tiêu thụ đồ uống này thường xuyên, bởi họ sẽ được tăng cường khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, trà xanh cũng chống lại các vi khuẩn, virus và nhiều loại bệnh thông thường, đồng thời ức chế sự lây lan của các căn bệnh khác nhau.
    • Giảm cân: các hợp chất EGCG của trà xanh làm sinh nhiệt trong cơ thể, tăng sự trao đổi chất cho cơ thể. Trà xanh cũng làm chúng ta giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh. Trà xanh kích thích hệ thần kinh, khiến quá trình đốt cháy chất béo nhanh hơn.
    • Điều hòa huyết áp: Nếu bị cao huyết áp, bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng. Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trà xanh có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và giữ nó trong tầm kiểm soát.
    • Ức chế tế bào ung thư: Nghiên cứu cho thấy hợp chất Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có trong trà xanh sẽ giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và tiêu diệt những tác nhân gây tổn hại đến các tế bào bình thường và lành mạnh.
    Uống trà xanh vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống trà xanh vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống trà xanh vào buổi sáng tốt cho cơ thể
  11. Câu kỷ tử có chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống oxi hóa và 8 loại axit amin thiết yếu của cơ thể. Loại quả này được đánh giá là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng tìm mua loại quả này ở trong các siêu thị hoặc tiệm thuốc bắc.


    Mỗi sáng, bạn pha một cốc trà câu kỷ tử để uống, bạn sẽ nhận được những lợi ích của nó như:

    • Cải thiện tâm trạng: các hoạt chất trong trà câu kỷ tử có thể giúp điều hòa các hormone trong cơ thể, vậy nên, loại trà này có thể giúp bạn cân bằng tâm trạng và tránh cảm giác lo lắng. Đây cũng là một loại thảo dược giúp chống trầm cảm hoàn toàn tự nhiên.
    • Cung cấp năng lượng: trà câu kỷ tử chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng với sức khỏe. Nhờ các chất dinh dưỡng này, trà câu kỷ tử có thể giúp bạn trẻ hóa cơ thể và kích thích quá trình trao đổi chất, từ đó mang lại nguồn năng lượng dồi dào.
    • Cung cấp chất chống oxi hóa: Các flavonoid và dưỡng chất thực vật trong câu kỷ tử được giải phóng khi bạn pha trà có thể giúp ngăn ngừa đột biến tế bào, phòng ngừa ung thư, giảm nhẹ các chứng viêm mãn tính và giúp làn da sáng đẹp hơn.
    • Tăng cường hệ miễn dịch: Trà kỷ tử có hàm lượng vitamin C, vitamin A và vitamin E cao nên có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Những chất này có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Điều này sẽ giúp bạn có thể chống lại nhiều mầm bệnh xuất hiện trong môi trường xung quanh và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.
    • Cải thiện bệnh tiểu đường: nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà kỷ tử có thể giúp cơ thể điều chỉnh việc giải phóng glucose và insulin. Điều này có nghĩa là trà câu kỷ tử có thể có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường. Bạn có thể dùng nó để kiểm soát bệnh tình và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.
    • Hỗ trợ giảm cân: nhờ có đặc tính tăng cường trao đổi chất, trà câu kỷ tử có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường quá trình đốt cháy chất béo và lượng calo thụ động. Đây là quá trình giúp bạn có thể giảm cân ngay cả khi không hoạt động thể chất quá nhiều.


    Cách pha trà rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho kỷ tử đã được làm sạch vào ấm trà, sau đó rót nước sôi vào và ngâm trong vòng 10 - 15 phút là đã có một cốc trà bổ dưỡng.

    Trà câu kỷ tử
    Trà câu kỷ tử
    Câu kỷ tử có tác dụng rất tốt với cơ thể
  12. Uống khoảng 300ml nước lọc vào buổi sáng với nhiệt độ bình thường là rất tốt cho cơ thể, giúp máu huyết lưu thông, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm cơ các cơ quan không bị dính lại với nhau sau 1 đêm dài nghỉ ngơi.


    Uống nước buổi sáng có tốt không?

    • Cơ thể sau một đêm ngủ dậy đã tiêu hao hết lượng nước hôm trước nên cần được bổ sung vào sáng hôm sau để thúc đẩy tuần hoàn máu, lọc chất thải.
    • Theo Health, nước là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu đối với con người, chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể. Nước phân bổ ở khắp các cơ quan từ cơ bắp, não bộ đến xương khớp, nội tạng. Người ta có thể nhịn ăn trong cả tháng nhưng thiếu nước trong vài ngày có thể dẫn đến tử vong.
    • Mỗi ngày cơ thể mất đi trung bình 1,5 lít nước qua tiểu tiện, đại tiện, mồ hôi, đặc biệt càng vận động nhiều càng mất nước nhiều. Do đó cần phải được bổ sung để thay thế phần đã mất đi. Trừ lượng nước trong thức ăn, mỗi ngày một người cần bổ sung khoảng 1,5 lít nước để đảm bảo cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru.
    • Một ly nước ấm uống vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung lượng nước mà cơ thể tiêu hao hết qua một đêm ngủ, giúp làm giảm độ dính của máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, lọc đi những chất thải trong máu.
    • Nhiều người thường không uống nước vào buổi sáng. Các nhà khoa học khuyến cáo người thường xuyên không uống nước vào buổi sáng dễ bị khô và nứt môi, viêm họng, táo bón, nước tiểu màu vàng. Tình trạng sẽ càng nặng hơn với người bị bệnh tim hoặc mạch máu. Riêng những người có thói quen tập thể dục buổi sáng mà không uống nước trước đó sẽ rất có hại cho cơ thể, về lâu dài có thể sinh bệnh.

    Uống nước buổi sáng như thế nào là tốt nhất?

    • Tốt nhất là nên uống nước khi trong bụng chưa có gì, dạ dày còn rỗng, nghĩa là trước bữa điểm tâm sáng của bạn sẽ giúp thúc đẩy tiến trình tuần hoàn máu, thanh lọc cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa.
    • Khi uống nước nên uống thành từng ngụm nhỏ, không nên uống quá nhanh. Việc uống nước quá nhanh sẽ rất dễ bị tụt huyết áp, phù nề não, dẫn tới đau đầu, buồn nôn và dễ khiến bạn bị sặc nước.
    Uống nước lọc vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước lọc vào buổi sáng tốt cho cơ thể
    Uống nước lọc vào buổi sáng tốt cho cơ thể



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy