Top 10 Thực phẩm chứa Vitamin D tốt cho cơ thể có thể bạn chưa biết

  1. Top 1
  2. Top 2
  3. Top 3 Chả lụa, dăm bông, xúc xích
  4. Top 4 Các chế phẩm từ đậu nành
  5. Top 5 Ngũ cốc
  6. Top 6 Nấm
  7. Top 7 Trứng
  8. Top 8
  9. Top 9 Pho mát
  10. Top 10 Gan bò

Top 10 Thực phẩm chứa Vitamin D tốt cho cơ thể có thể bạn chưa biết

Thái phương kiều 320 1 Báo lỗi

Vitamin D là chất thiết yếu cho quá trình hấp thụ canxi giúp phát triển xương, kiểm soát tăng trưởng tế bào, tăng cường chức năng thần kinh, hệ miễn dịch và ... xem thêm...

  1. Top 1

    Trong các loại , đặc biệt như cá tra sẽ có nhiều vitamin D khi cá nấu chín. Mỡ cá cũng tốt cho quá trình hòa tan vitamin. Ngoài ra, cá tra đóng hộp trong dầu cá sẽ chứa rất nhiều vitamin D. Bên cạnh đó cá trích Đại Tây Dương cung cấp vitamin D cao nhất, với 16.28 IU trong 100 g. Tiếp theo là cá trích Pickled, cá hồi, cá thu, dầu cá mòi đóng gói và dầu cá ngừ đóng gói. Đó là những loại rất giàu Vitamin D.


    là loại thức ăn dễ hấp thụ và tiêu hoá. Trong thịt cá có hàm lượng protein cao và tỉ lệ cân đối các axít amin cần thiết.Cứ 100g cá có: 16 – 20g protein và 4 – 30g chất béo.Thịt cá có ít chất béo nhưng lại nhiều axít béo nên rất dễ hấp thụ, có tác dụng tốt phòng chống bệnh tim mạch.Trong mỡ cá, nhất là mỡ gan cá thu, có rất nhiều vitamin D, A và vitamin B. Ngoài ra trong có tỉ lệ muối khoáng, photpho lớn và một ít canxi (tỉ lệ canxi/photpho nhiều hơn thịt). còn có chứa nhiều chất sắt, đồng, coban, kẽm, iốt… là thực phẩm khó bảo quản, là môi trường tốt cho các vi sinh vật phát triển. Cho nên, cần bảo quản kỹ để tránh bị nhiễm khuẩn, phòng chống bị ngộ độc do ăn phải ôi thiu.

    Cá tra.
    Cá tra.
    Cá hồi
    Cá hồi

  2. Top 2

    là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin D và các chất khác như B12, kẽm, sắt, mangan, selenium và đồng. Loại hải sản này sẽ cung cấp 320 IU trong 100 g. Tuy nhiên có hàm lượng cholesterol cao, do đó những người có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ không nên ăn hoặc ăn ở mức vừa phải.


    Trong các loại , sò huyết là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Với hàm lượng dưỡng chất cao như: đạm, magie, kẽm, omega-3… sò huyết được đánh giá là món ăn ngon, là bài thuốc hữu hiệu trong dân gian Việt Nam.

    Sò huyết được đánh giá là món ăn ngon, là bài thuốc hữu hiệu trong dân gian Việt Nam.
    Sò huyết được đánh giá là món ăn ngon, là bài thuốc hữu hiệu trong dân gian Việt Nam.
    Sò huyết rang me
    Sò huyết rang me
  3. Đây là nguồn cung cấp nhiều vitamin B12 và đồng. Xúc xích sẽ chứa 62 IU vitamin D trong 100 g. Chả lụa thì có 56 IU trong 100 g, xúc xích heo cung cấp 44 IU mỗi 100 g. Bên cạnh đó các thực phẩm này cũng chứa rất nhiều cholesterol và natri, vì vậy nên giới hạn với những người có nguy cơ cao huyết áp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.


    Giò lụa, dăm bông, xúc xích là tên gọi của món ăn được làm từ hai nguyên liệu cơ bản, gồm thịt nạc thăn lợn giã nhuyễn, kết hợp với nước mắm ngon. Đây là những món ăn thịnh hành trong ẩm thực Việt Nam. Như một món ăn vừa phổ thông, vừa sang trọng trong mỗi gia đình Việt.

    Giò lụa, dăm bông, xúc xích - món ăn thịnh hành của người Việt.
    Giò lụa, dăm bông, xúc xích - món ăn thịnh hành của người Việt.
    Chả lụa, dăm bông, xúc xích
    Chả lụa, dăm bông, xúc xích
  4. Các chế phẩm từ đậu nành thường được bổ sung cả vitamin D và canxi. Loại đậu hũ tăng cường, có thể cung cấp đến 157 IU vitamin D trong 100 g. Trong sữa đậu nành có đến 49 IU vitamin D trong 100 g và 119 IU trong mỗi ly sữa. Nguồn protein dồi dào trong đậu nành có tác dụng chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, hạn chế sự hình thành các axit béo và cholesterol mới, hỗ trợ phòng bệnh tiểu đường.


    Axit béo Omega 3, Omega 6 và những chất chống oxy hoá trong đậu nành, giúp bảo vệ các mạch máu khỏi bị vỡ và tổn thương. Những chất này giúp bao bọc mạch máu, bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của các gốc tự do và mảng bám cholesterol. Ngoài ra,các dưỡng chất này còn giúp cải thiện độ linh hoạt và tình trạng lỏng của mạch máu, giúp chúng đàn hồi hơn mỗi khi huyết áp thay đổi.

    Các chế phẩm từ đậu nành thường được bổ sung cả vitamin D và canxi.
    Các chế phẩm từ đậu nành thường được bổ sung cả vitamin D và canxi.
    Đậu nành
    Đậu nành
  5. Ngũ cốc được dùng chủ yếu trong khẩu phần ăn sáng của nhiều gia đình. Hầu hết các loại ngũ cốc thương mại, được tăng cường các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết. Ngũ cốc cung cấp lên đến 342 IU trong mỗi 100 g.Trung bình khoảng 2 ly ngũ cốc, thậm chí nhiều hơn, sẽ tăng cường dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nên thận trọng kiểm tra nhãn thực phẩm trước khi mua và chọn các sản phẩm ngũ cốc chứa ít hoặc không có đường tinh chế.


    Ngũ cốc không chỉ là một dạng thực phẩm tinh bột, cung cấp đơn thuần carbohydrate. Trong ngũ cốc, còn chứa một hàm lượng lớn các vitamin B, hỗ trợ thúc đẩy sản sinh năng lượng trong cơ thể. Lượng axit folic sản sinh trong ngũ cốc ,cũng là loại dinh dưỡng an toàn cho cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Nếu thiếu máu và cần bổ sung chất sắt kịp thời, thì ngũ cốc là sự lựa chọn an toàn cho con người. Người bị mắc các chứng cao huyết áp, tiểu đường và các chứng bệnh tim mạch, hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng ngũ cốc.

    Trong ngũ cốc, còn chứa một hàm lượng lớn các vitamin B, hỗ trợ thúc đẩy sản sinh năng lượng trong cơ thể.
    Trong ngũ cốc, còn chứa một hàm lượng lớn các vitamin B, hỗ trợ thúc đẩy sản sinh năng lượng trong cơ thể.
    Ngũ cốc
    Ngũ cốc
  6. Top 6

    Nấm

    Nấm là thực phẩm có nguồn vitamin D dồi dào nhất. Khi đang phát triển, nấm được tiếp xúc với nhiều tia cực tím của Mặt Trời. Chính vì thế, lượng vitamin D trong nấm rất cao và thay đổi, tùy theo loại và giống nấm. Nấm trắng, hay còn gọi là nấm nút, chứa một nguồn vitamin D rất phong phú. Nấm hương chứa một nguồn vitamin D hạn chế, tương ứng với 3% lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày và 140 đơn vị calo. Mỗi một cốc nấm thái hạt lựu, cung cấp 64% lượng vitamin D cần thiết, song lại cung cấp rất ít calo. Ngoài ra, nấm cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.


    Khoảng 15 năm trở lại đây, nghề trồng nấm được coi như một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao ở nước ta. Nấm được nuôi trồng ở khắp các tỉnh, thành phố. Các loại nấm được trồng phổ biến ở nước ta bao gồm: nấm Sò, nấm Mỡ, nấm rơm, mộc nhĩ, nấm linh chi, nấm Hương. Các tỉnh phía Bắc như Hải Dương, Hà Nội, Ninh Bình đã có nhiều cơ sở doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trồng nấm, với sản lượng đạt trên 10.000 tấn/năm. Các tỉnh phía Nam, chủ yếu trồng nấm rơm mộc nhĩ, sản lượng đạt trên 100.000 tấn/năm.

    Nghề trồng nấm được coi như một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao ở nước ta.
    Nghề trồng nấm được coi như một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao ở nước ta.
    Nấm
    Nấm
  7. Top 7

    Trứng

    Trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng, có thể giúp bạn sở hữu một mái tóc cùng bộ móng tay móng chân và cơ thể khỏe mạnh. Nhìn chung, một lượng lớn trứng có thể cung cấp cho bạn 7% lượng vitamin D cần thiết. Lòng đỏ trứng có thể giúp bạn có được 6% loại chất dinh dưỡng này. Lòng đỏ trứng ngoài ra còn cung cấp các dưỡng chất khác như vitamin A, E.

    Trứng có nguồn chất béo Lecithin. Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, nó có tác dụng điều hòa lượng cholesterol, ngăn ngừa tích lũy cholesterol. Ngoài ra, lượng cholesterol trong trứng, không làm tăng mức cholesterol trong máu. Ngoài ra trứng cũng chứa rất nhiều protein, lưu huỳnh và các axit amin thiết yếu cho cơ thể.

    Trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng, có thể giúp bạn sở hữu một mái tóc cùng bộ móng tay móng chân và cơ thể khỏe mạnh.
    Trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng, có thể giúp bạn sở hữu một mái tóc cùng bộ móng tay móng chân và cơ thể khỏe mạnh.
    Trứng
    Trứng
  8. Top 8

    Trongchứa một lượng vitamin D không đáng kể. Một thanh cung cấp 9 UI vitamin D kèm theo 102 đơn vị calo và thường được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa. Mặc dù vậy, bạn nên nhớ rằng chất béo bão hòa cũng rất cần thiết, giúp cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa và vitamin D. Hãy sử dụng ở một mức độ vừa phải trong bữa ăn của bạn.


    tương đối giàu giàu chất xơ. Góp phần làm giảm lượng đường trong máu, làm giảm cân và có liên quan chặt chẽ với nhiều loại bệnh chính là chất xơ. Chất xơ có 2 loại: Chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan là nguồn thực phẩm của vi khuẩn đường ruột, thân thiện trong ruột của bạn. Chỉ 25% chất xơ trong bơ là hòa tan còn 75% là không hòa tan .

    Bơ tương đối giàu giàu chất xơ.
    Bơ tương đối giàu giàu chất xơ.
    Bơ
  9. Pho mát là thực phẩm chứa cả lượng vitamin C và D dồi dào. Vitamin C và D là những nhân tố cần thiết, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Một lát pho mát có thể cung cấp cho bạn 6 IU vitamin D. Mặt khác 28,35g pho mát để cung cấp 6 IU vitamin D.


    Hãy thêm một lát pho mát cho món bánh sandwich hay bánh burger của bạn.Bạn có thể rắc một ít pho mát cắt nhỏ lên mì ống hay pizza, để biến những món ăn trở nên giàu dinh dưỡng hơn. Bạn cũng có thể bổ sung pho mát vào mì ống thay thế cho lúa mì. Trong bữa ăn, bạn thêm nhiều rau tươi và thảo mộc để tăng cường dinh dưỡng.

    Pho mát là thực phẩm chứa cả lượng vitamin C và D dồi dào.
    Pho mát là thực phẩm chứa cả lượng vitamin C và D dồi dào.
    Pho mát
    Pho mát
  10. Top 10

    Gan bò

    Trong gan bò có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Gan bò chứa khá ít calo và chất béo so với các loại thịt đỏ. Gan bò cũng có thể giúp bạn có được hàm lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày. 100 g gan bò, cung cấp 50 IU vitamin D và các chất dinh dưỡng khác như sắt và protein.


    Gan không chỉ cung cấp một liều sắt rất cao và vitamin A. Nhưng nó cũng là một trong những nguồn tốt nhất của nhiều vitamin B, phốt pho và magiê. Trên thực tế, gan là nguồn cung cấp vitamin B12 lớn nhất của bạn. Tuy nhiên, chìa khóa để có được tất cả những lợi ích này từ gan là tiêu thụ đúng loại: gan có nguồn gốc từ động vật hữu cơ, ăn cỏ hoặc chăn thả. Chúng ta nên tránh ăn nội tạng của động vật không được cho ăn tự do và chọn những thực phẩm sạch cho cơ thể.

    Trong gan bò có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.
    Trong gan bò có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.
    Gan bò áp chảo
    Gan bò áp chảo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy