Nước ép cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin, giàu hàm lượng lycopen, cà chua trở thành “kho tàng” quý giá đối với sức khỏe. Vì vậy, bên cạnh việc bổ sung trong thực đơn hàng ngày, nó còn được pha chế biến thành đồ uống. Nước ép cà chua là một trong những thức uống giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.


Nước ép cà chua mang lại rất nhiều tác dụng có lợi cho cơ thể:

  • Giúp cải thiện thị lực: khác với việc ăn cà chua sống thì việc ép cà chua lấy nước uống sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu dưỡng chất tốt hơn vì lúc này các chất dinh dưỡng sẽ ở dạng lỏng từ đó giúp cơ thể của chúng ta hấp thu một cách tốt nhất. Đầu tiên khi nói đến lợi ích của việc uống nước ép cà chua là tác dụng cải thiện thị lực vì cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C chủ yếu, mà các vitamin này khi hấp thu vào cơ thể sẽ có ảnh hưởng đến thị giác, làm tăng khả năng thị lực. Hàm lượng vitamin A có trong cà chua giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mù mắt, giả thiểu những nguy cơ gây nên đục thủy tinh thể.
  • Giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: đối với những ngườ mắc bệnh tiểu đường thì việc uống nước ép cà chua mỗi ngày là điều rất tốt, được các chuyên gia y tế khuyến khích vì trong cà chua có chứa rất ít carbohydrate làm giảm lượng đường trong máu đáng kể. Và trong cà chua có chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp bảo vệ thành mạch và thận, những cơ quan dễ bị tổn thương bởi những tác hại của căn bệnh tiểu đường này gây ra. Và trong cà chua cũng có chứa crom và phần lớn chất xơ nên kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Vì thế uống ép cà chua mỗi ngyà sẽ rất có lợi trong việc hổ trọ và điều trị bệnh tiểu đường rất tốt.
  • Uống nước ép cà chua để có làn da mịn màng, tươi sáng: với hàm lượng vitamin A, C và giàu rutin, beta-carotene, các chất chống oxy hóa tốt nên khi sử dụng nước ép cà chua hợp lý và khoa học sẽ giúp chị em phụ nữ cải thiện được sức khỏe làn da, giúp da đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm, thêm mịn màng tươi sáng hơn, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cũng khuyên dùng nước ép cà chua mỗi ngày để có một làn da trắng sáng tuyệt vời.
  • Giúp giảm cân: thêm một tác dụng làm đẹp hiệu quả với nước ép cà chua mà các chị em quan tâm nữa đó là tác dụng làm giảm cân hiệu quả, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì không thể không có cà chua trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Bởi vì trong cà chua hoàn toàn không chứa các chất béo và cholesterol mà rất giàu các vitamin chất xơ và nước, do đó khi bạn uống một ly nước ép cà chua thì cũng đã đủ cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết rồi, điều này sẽ khiến bạn không có cảm giác đói và thèm ăn, không chỉ uống nước ép cà chua mới có tác dụng làm giảm cân hiệu quả mà bạn có thể ăn cà chua sống, cà chua sấy khô cũng sẽ đem lại những chuyển biến tích cực đấy.

Và còn rất nhiều rất nhiều các lợi ích khi uống nước ép cà chua nữa. Và bên cạnh những lợi ích với sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Và không chỉ là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần cung cấp hằng ngày, bên cạnh đó quả cà chua được xem là “thần dược” của nhiều chị em phụ nữ khi sử dụng nước ép cà chua làm thực phẩm giúp làm đẹp hiệu quả.

Uống nước ép cà chua vào buổi sáng tốt cho cơ thể
Uống nước ép cà chua vào buổi sáng tốt cho cơ thể
Uống nước ép cà chua vào buổi sáng tốt cho cơ thể
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy