THPT Nguyễn Đình Chiểu

Tiền Giang tự hào là tỉnh có truyền thống hiếu học với những ngôi trường được xây dựng lâu đời, bao thế hệ thầy và trò của mỗi trường đã gìn giữ, phát huy tốt truyền thống ấy. Một trong những ngôi trường đầy tự hào ấy đó chính là trường THPT Nguyễn Đình Chiều.


Được thành lập năm 1879 với tiền thân là Collège de Mytho, sau nhiều lần đổi tên Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiểu chính thức mang tên nhà thơ vĩ đại của dân tộc vào năm 1953. Đây trở thành trường trung học đầu tiên ở đất Nam Kỳ và là một trong những ngôi trường trung học phổ thông lâu đời nhất của Việt Nam.


Với sự nỗ lực hết mình trong việc phát huy truyền thống Dạy giỏi - Học giỏi của nhà trường cùng việc nâng cao phương pháp giảng dạy, trường THPT Nguyễn Đình Chiều đã giữ vững được vị thế của mình là một ngôi trường đạt nhiều thành tích nổi trội trong việc đào tạo nguồn nhân lực nhân tài cho đất nước. Cụ thể, về truyền thống Dạy giỏi, từ sau năm 1975 đội ngũ giáo viên của nhà trường luôn có ý thức trách nhiệm, phấn đấu để nâng cao trình độ và cố gắng dạy tốt đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội; trường có nhiều thầy cô đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú, nhiều thầy cô được tặng thưởng huy chương vì sự nghiệp giáo dục, được công nhận là chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi. Về truyền thống Học giỏi, hàng trăm nhà trường đều có học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, nhiều học sinh dành được học bổng du học nước ngoài. Từ năm học 2011 - 2012 đến nay, trường luôn đạt tỉ lệ tốt nghiệp 100%, là một trong các ngôi trường có tỉ lệ học sinh đạt điểm thi đỗ vào đại học, cao đẳng cao nhất cả nước. Nhiều cựu học sinh đã thành đạt trong nhiều lĩnh vực như Ông Nguyễn Hữu Chí - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chánh, Ông Huỳnh Đức Minh - Nguyên Bí thư thành ủy Mỹ Tho, Ông Võ Văn Bình - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, Phó Giáo sư - Tiến sĩ - Thầy thuốc nhân dân Tạ Văn Trầm, Giáo sư - Tiến sĩ - Thầy thuốc Nhân dân Lê Quan Nghiệm, Giáo sư - Tiến sĩ - Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Văn Khôi, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Võ Ngọc Hà, Tiến sĩ Nguyễn Phúc Nghiệp, Tiến sĩ Võ Phúc Châu. Ngoài ra, đây còn là ngôi trường luôn được xướng tên trong danh sách có học sinh đạt kết quả tốt trong các cuộc thi do Sở Giáo Dục và thành phố tổ chức.


Sau 142 năm giữ gìn và phát huy truyền thống ấy, trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã đạt được các danh hiệu danh giá như: Trường tiên tiến cấp Tỉnh trong nhiều năm liền, Huân chương Lao dộng hạng nhất, nhì, ba; Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, trường tiên tiến xuất sắc, Cờ thi đua hạng ba cấp tỉnh và Cờ thi đua hạng nhì cấp tỉnh.


Ngoài chất lượng dạy và học thì nhà trường còn có cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi và luôn tạo điều kiện để đoàn thường thực hiện nhiều hoạt động, chương trình giao lưu học hỏi, văn hóa, văn nghệ, thể thao với quy mô lớn nhằm giúp các em có thêm điệu kiện để phát triển tài năng và năng khiếu của mình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
8Bis đường Hùng Vương, phường 1, thành phố Mỹ Tho.
Điện thoại:
0273 387 2315
Mail:
c3nguyendinhchieu.tiengiang@moet.edu.vn
Fanpage:
https://www.facebook.com/thptndc/
Website:
http://nguyendinhchieu.edu.vn

THPT Nguyễn Đình Chiểu là một trong những ngôi trường trung học phổ thông lâu đời nhất của Việt Nam
THPT Nguyễn Đình Chiểu là một trong những ngôi trường trung học phổ thông lâu đời nhất của Việt Nam
Sau 142 năm giữ gìn và phát huy truyền thống Dạy giỏi - Học giỏi, trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã đạt được các danh hiệu danh giá
Sau 142 năm giữ gìn và phát huy truyền thống Dạy giỏi - Học giỏi, trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã đạt được các danh hiệu danh giá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy