THPT Chuyên Tiền Giang

Mở đầu danh sách các trường THPT tốt nhất tại Tiền Giang đó chính là trường THPT Chuyên Tiền Giang. Đây là ngôi trường THPT chuyên đầu tiên và duy nhất của tỉnh. Mặc dù hình thành trong sự gian khó, thiếu thốn về cả vật chất lẫn điều kiện giảng dạy thế nhưng trong suốt 26 năm qua trường Chuyên Tiền Giang luôn là niềm tự hào của tỉnh nhà. Bởi đây không chỉ là nơi đào tạo, giáo dục chất lượng cao của tỉnh, nơi phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi cho quê hương, đất nước mà còn là ngôi trường nhận được nhiều sự tin tưởng của phụ huynh và là mục tiêu phấn đấu trong học tập của khối học sinh trung học cơ sở trên địa bàn.


Qua 26 năm hình thành và phát triển, trường THPT Chuyên Tiền Giang dần trưởng thành về mọi mặt. Cụ thể, về cơ sở vật chất, ở năm học 2015 - 2016 trường THPT Chuyên Tiền Giang chính thức thay một diện mạo mới với những dãy phòng học được xây dựng mới, trang thiết bị học tập và giảng dạy được trang bị hiện đại và đạt chuẩn Quốc gia. Về chất lượng giáo dục, trong những năm trở lại đây trường THPT chuyên Tiền Giang luôn đạt được những thành tích vượt trội, luôn là ngôi trường dẫn đầu về tỉ lệ học sinh đạt thành tích tốt trong học tập như: số học sinh giỏi toàn diện hằng năm đều đạt trên 75%, 100% tốt nghiệp THPT, học sinh trúng tuyển vào đại học công lập đạt trên 85% (nhiều năm liền nằm trong tốp 50 các trường THPT có điểm trung bình thi đại học cao nhất nước), trong số đó có nhiều học sinh giành được học bổng du học ở nước ngoài. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia, học sinh trường THPT Chuyên đều dẫn đầu tỉnh về số giải đạt được. Ngoài ra, ở các kỳ thi học sinh giỏi khu vực phía Nam, đồng bằng sông Cửu Long, thi giải toán bằng máy tính cầm tay, học sinh trường Chuyên Tiền Giang luôn đứng top ba khu vực. Bên cạnh đó, ở các cuộc thi trí tuệ khác như: Đường lên đỉnh Olympia và Đường đến đỉnh vinh quang, học sinh trường Chuyên Tiền Giang ba lần đăng quang (vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2014, 2 lần vô địch Đường lên đỉnh vinh quang, 2010 và 2014).

Để đạt được những thành tích nổi trội như thế là cả một sự nỗ lực của tập thể thầy và trò của trường Chuyên Tiền Giang. Đặc biệt nhà trường có đội ngũ giáo viên đạt chuyên môn cao với 100% cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp giảng dạy đều đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có giáo viên đạt trình độ Thạc sĩ, trung học cao cấp, trình độ cao cấp chính trị và những danh hiệu và thành tích danh giá khác như: nhà giáo ưu tú, giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.


Với những cống hiến của mình cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà, trường THPT Chuyên Tiền Giang được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và với những định hướng đề ra, trong những năm tiếp nhà trường sẽ phấn đấu đạt nhiều hơn nữa những thành tích trong việc dạy và học. Phấn dấu đạt thành tích cao về số lượng và chất lượng học sinh đạt giải trong kì thi HSG cấp Quốc gia; có nhiều học sinh đạt giải và huy chương trong các kỳ thi học sinh giỏi khác; học sinh trúng tuyển vào các trường đại học tăng so với năm học trước, phấn đấu có nhiều học sinh giành ngôi vị thủ khoa hoặc á khoa trong kì thi.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
Ấp Bình Tạo, Xã Trung An, TP.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang
Điện thoại:
0273 387 7609
Email:
c3ChuyenTienGiang.TienGiang@moet.edu.vn
Website:
http://chuyentiengiang.edu.vn/
Fanpage:
https://www.facebook.com/chuyentiengiang.tg/

Nhà trường luôn không ngừng trường thành từ cơ sở vật chất đến chất lượng dạy và học
Nhà trường luôn không ngừng trường thành từ cơ sở vật chất đến chất lượng dạy và học
Trường Chuyên Tiền Giang luôn niềm tự hào của giáo dục tỉnh nhà
Trường Chuyên Tiền Giang luôn niềm tự hào của giáo dục tỉnh nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy