Tháp Thượng Hải

Tháp Thượng Hải được xây dựng vào năm 2008 và hoàn thành vào năm 2015, tọa lạc tại trung tâm tài chính Lục Gia Thủy, quận Phố Đông – Thượng Hải. Đã được được Emporis – công ty chuyên tập hợp dữ liệu bất động sản, bình chọn là tòa nhà cao tầng đẹp nhất thế giới dựa trên thiết kế và chức năng sử dụng. Tòa nhà hoàn thành vào năm 2015 có tạo hình xoắn xoay quanh một trục đem lại vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng. Tòa cao ốc chọc trời này chủ yếu phục vụ cho các tập đoàn tài chính cũng như cơ quan chính phủ Trung Quốc đồng thời cũng là điểm tham quan khó bỏ qua dành cho mọi du khách khi đến với Thượng Hải.


Tháp có chiều cao 632m với 128 tầng và có diện tích mặt sàn là 380.000m2. Tháp có thiết kế độc đáo với dạng thân xoắn ốc, giúp nạp một lượng mưa lớn trong việc điều hòa không khí cũng như sưởi ấm cho toàn bộ tòa nhà. Nhìn từ bên ngoài, tháp có dạng 9 tòa nhà hình trụ xếp chồng lên nhau với tất cả mặt tiền đều được ốp kính trong suốt trông thật sang trọng. Một tòa nhà của tháp Thượng Hải đều có sân vườn, quán café, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ để phục vụ cho nhu cầu của người dân sinh sống ở đây cũng như du khách quốc tế. Bên trong tháp còn có hệ thống thang máy siêu tốc di chuyển với tốc độ 1080m/phút giúp tiết kiệm thời gian tham quan đáng kể cho du khách.


Leo lên độ cao chóng mặt của Tháp Thượng Hải với tầm nhìn 360 độ toàn Thượng Hải đáng kinh ngạc, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng đường chân trời của thành phố và con sông Hoàng Phố lân cận. Với chiều cao 632 mét, Tháp Thượng Hải là tòa nhà chọc trời cao nhất Trung Quốc và là nơi cao thứ hai trên toàn thế giới, khiến cho nó trở thành nơi hoàn hảo để ngắm cảnh hoàng hôn đẹp như tranh vẽ và cuộc sống sôi động của thành phố. Mặc dù với chiều cao như vậy, nhưng việc lên và xuống tháp sẽ không là vấn đề, vì bạn sẽ được sử dụng thang máy đạt tốc độ tối đa 65 km/giờ! Bạn cũng sẽ có thể khám phá vì sao tháp được xây dựng theo kiểu xoắn thông qua sự tương tác đa phương tiện trong khu triển lãm, nơi bạn có thể tìm hiểu về thiết kế và kiến trúc tháp. Đừng quên ghé qua bưu điện của tháp, cao nhất trên thế giới, nơi gửi bưu thiếp trở thành một trải nghiệm hoàn toàn khác!

Tháp Thượng Hải
Tháp Thượng Hải
Tháp Thượng Hải
Tháp Thượng Hải

Top 8 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Thượng Hải

  1. top 1 Jin Mao Tower
  2. top 2 Sky Soho
  3. top 3 Nhà hát Quỹ Fosun
  4. top 4 Tháp Thượng Hải
  5. top 5 Chùa Phật Ngọc
  6. top 6 Cầu Nam Phố
  7. top 7 Bến Thượng Hải
  8. top 8 Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy