Nhà hát Quỹ Fosun

Tọa lạc trên con phố tài chính Bund ở Thượng Hải, nhà hát Quỹ Fosun khiến người dân địa phương và khách du lịch phải dừng lại chiêm ngưỡng và trầm trồ ngưỡng mộ vẻ đẹp độc đáo của nghệ thuật kết hợp với công nghệ, theo CNN. Nhà hát có thiết kế vô cùng đặc biệt với khả năng tự thay đổi hình dáng chỉ trong nháy mắt nên bất cứ du khách nào đi ngang qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn.


Tòa nhà này gồm có 4 tầng nổi và 4 tầng hầm với tổng diện tích sàn lên đến 190.000 m2. Thiết kế tòa nhà do Công ty Kỹ thuật Norman Foster và Thomas Heatherwick thực hiện, lấy cảm hứng từ kiến trúc của các nhà hát Kinh kịch truyền thống của Trung Quốc. Thiết kế bên ngoài được thực hiện bằng các ống thép không gỉ, mạ màu đồng trông giống như những thanh tre, xếp song song với nhau, tạo thành ba lớp rèm che phủ toàn bộ mặt trước của công trình. Các thanh thép này có thể chạy trên trục môtô điện, tự di chuyển theo chương trình lập trình sẵn. Lớp rèm tre di chuyển sẽ để lộ các khung cửa sổ bằng kính và thanh lan can màu vàng.

Hãy đến nhà hát quỹ Fosun để mục sở thị tòa nhà có khả năng biến hình trong nháy mắt cực kỳ nổi tiếng ở Thượng Hải này để chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn. Bạn có thể ngồi thư giãn tại quán café hay mua quà lưu niệm ở các gian hàng tại tầng trệt. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì hãy đến các tầng trên để xem biểu diễn kịch truyền thống của Trung Hoa nhé.

Nhà hát Quỹ Fosun
Nhà hát Quỹ Fosun
Nhà hát Quỹ Fosun
Nhà hát Quỹ Fosun

Top 8 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Thượng Hải

  1. top 1 Jin Mao Tower
  2. top 2 Sky Soho
  3. top 3 Nhà hát Quỹ Fosun
  4. top 4 Tháp Thượng Hải
  5. top 5 Chùa Phật Ngọc
  6. top 6 Cầu Nam Phố
  7. top 7 Bến Thượng Hải
  8. top 8 Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy