Jin Mao Tower

Tháp Jin Mao hay được biết như Jinmoh Dusa, nghĩa đen là "Tòa thịnh vượng Vàng", còn được gọi là Cao ốc Jinmao hoặc tháp Jinmao. Đây là một tòa nhà chọc trời ở Lujiazui, Pudong, Thượng Hải. Tòa tháp cao 88 tầng (93 nếu đếm thêm các tầng trên phần đỉnh) được hoàn thành vào năm 1999 và là một trong những cao ốc ứng dụng công nghệ xây dựng hiện đại nhất đương thời. Tháp cao 420,5m, nằm trên khuôn viên rộng đến 2,5 hecta. Bên trong tòa tháp có một trung tâm mua sắm, nhiều nhà hàng, văn phòng khách sạn Grand Hyatt Thượng Hải và khu giải trí cao cấp.


Jin Mao được xây dựng với chi phí ước tính khoảng 530 triệu đô la Mỹ. Nó được thiết kế bởi công ty Skidmore ở Chicago, Owings & Merrill (SOM). Mang phong cách thiết kế hậu hiện đại, cấu trúc phức tạp ngày càng tăng lên theo độ cao, dựa trên kiến trúc Trung Quốc truyền thống như ngôi chùa tầng, nhẹ nhàng tạo ra một mô hình nhịp điệu khi nó cao dần lên trên. Giống như tháp Petronas ở Malaysia, tỷ lệ của tòa nhà xoay quanh con số 8, liên quan đến sự thịnh vượng của văn hoá Trung Quốc.


Với 88 tầng, được chia thành 16 đoạn, với mỗi đoạn được tính như 1/8 của 16 tầng. Tháp được xây dựng xung quanh một lõi hình trụ bê tông bát giác bao quanh bởi 8 siêu vật thể chịu lực và 8 cột thép bên ngoài. Phần móng nằm trên 1.062 cọc thép có công suất lớn sâu 83,5m trong lòng đất để chịu lực cho phần trên của tháp. Vào thời điểm xây dựng, đây là những cọc thép dài nhất từng được sử dụng cho một tòa nhà trên nền đất liền. Các cọc được tráng bề mặt bê tông dày 4m dài 19,6m sâu dưới lòng đất. Vách bùn xung quanh tầng hầm rộng 1m, cao 36m và dài 568m. Thể tích lên tới 20.500m3 bê tông cốt thép. Jin Mao sử dụng hệ thống kỹ thuật kết cấu tiên tiến về gió và động đất nhằm tăng cường chống gió bão lên tới 200 km/h (với đỉnh cao nhất là 75cm và động đất lên tới 7 Richter tỉ lệ. Các trục thép có các khe cắt giảm hoạt động như các bộ giảm xóc để giảm áp lực do gió và động đất gây ra. Bể bơi trên tầng 57 cũng được cho là hoạt động như một bộ giảm chấn thụ động. Vách ngoài được làm bằng thủy tinh, thép không rỉ, nhôm và đá granit và được phủ bởi lớp vỏ bọc bằng lưới phức tạp làm bằng các ống hợp kim nhôm.


Tại tầng trệt có một lối vào dành riêng cho du khách có mục đích lên đài ngắm cảnh. Trước hết khách phải mua vé tại tầng hầm. Sau đó, theo hàng người vào một trong những thang máy cao tốc để lên đến tầng 88 trong vòng 45 giây. Từ đài quan sát, khách có thể ngắm nhìn từ trên cao với dòng Hoàng Phố lộng gió, Bến Thượng Hải và hầu như toàn cảnh Thượng Hải. Hãy cố tìm một ngày trời trong để có thể ngắm nhìn toàn thành phố thuận lợi nhất. Và ngắm thành phố về đêm từ đài quan sát cũng là một trải nghiệm khó quên. Nếu có dịp ghé thăm Thượng Hải trong hành trình du lịch Trung Quốc, du khách đừng bỏ qua cơ hội đến với Tháp Jin Mao để được trải nghiệm giấc mơ trên cao của mình và thư giãn ngắm nhìn thành phố cổ kính vang bóng một thời Hương Cảng nhé!

Jin Mao Tower
Jin Mao Tower
Jin Mao Tower
Jin Mao Tower

Top 8 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Thượng Hải

  1. top 1 Jin Mao Tower
  2. top 2 Sky Soho
  3. top 3 Nhà hát Quỹ Fosun
  4. top 4 Tháp Thượng Hải
  5. top 5 Chùa Phật Ngọc
  6. top 6 Cầu Nam Phố
  7. top 7 Bến Thượng Hải
  8. top 8 Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy