Chùa Phật Ngọc

Chùa Phật Ngọc nằm giữa lòng thành phố Thượng Hải. Ngôi chùa này được xây dựng lần đầu vào năm 1882 ở Jiangwan, vùng ngoại ô phía nam của Thượng Hải. Vào thời điểm đó, bức tượng Phật Ngọc bích màu trắng cao 1,9 mét được dựng ở trong ngôi chùa sau khi một nhà sư đã chuyển bức tượng này từ Myanmar tới tỉnh Chiết Giang vào năm 1882. Chùa Phật Ngọc là một trong những điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng nhất định bạn phải ghé thăm khi tới Thượng Hải, và đến nay đây là nơi ở của 70 nhà sư. Để thuận tiện cho mọi người tới tham quan, ngôi chùa đã được chuyển đến thành phố Thượng Hải vào năm 1918.


Điểm nổi bật nhất của Chùa Phật Ngọc không phải là ý tưởng kiến trúc từ triều Tống mà là các bức tượng của Đức Phật. Bức tượng Phật được tạc theo tư thế ngồi có đeo đồ trang sức nặng khoảng 1000 kg. Bức tượng Phật thứ hai nhỏ hơn được khắc theo tư thế nằm thiền trên chiếc giường bằng gỗ màu đỏ. Bên trong đại sảnh lớn đặt ba vị Phật mạ vàng và các sảnh khác trong nhà thờ là các vị thần hung dữ. Chùa Phật Ngọc lưu giữ nhiều hiện vật vô giá, phong phú với hơn 7000 bộ kinh Phật. Cửa hàng đồ cổ và đồ quý hiếm nằm trong ngôi chùa bày bán những chiếc trống nhỏ được làm bằng gỗ đàn hương và những chiếc cồng chiêng nhỏ. Lưu ý là bạn không được chụp ảnh bên trong ngôi chùa. Nếu bạn muốn giữ lại hình ảnh đẹp của địa danh này, bạn có thể mua những tấm bưu thiếp có sẵn.


Điểm nhấn của ngôi chùa là sự linh thiêng và nổi tiếng cho ngôi chùa này chính là hai bức tượng Phật được tạc từ ngọc bích trắng trong hai tư thế khác nhau. Bức tượng thứ nhất đó chính là tượng Phật nằm trong tư thế nhập niết bàn. Bức tượng này dài 96cm được chạm khắc vô cùng tinh xảo và thể hiện được nhiều nét uy nghiêm của Đức Phật. Còn có thêm một bức tượng Phật Thích Ca lớn hơn tạc trong tư thế ngồi, cao 190cm, rộng 130cm. Bức tượng này nặng hơn 1 tấn và được nạm thêm nhiều kim cương và đá quý tạo thêm nhiều nét đẹp rất riêng của bức tượng Phật. Bức tượng được đặt tại lầu Phật Ngọc ở chính điện – Một gian chùa được xây dựng bằng gỗ đen và chạm khắc công phu tạo nên một không gian trang nghiêm.


Chùa Phật Ngọc Thượng Hải là một trong những ngôi chùa lớn ở Trung Quốc, rộng gần 20 ha được cất thành 72 gian, chùa được thiết kế theo lối kiến trúc rất riêng, mang đậm theo kiến trúc thời Tống. Với những đường nét hài hòa, được khắc chạm tinh xảo, lối chính giữa của ngôi chùa là điện Thiên Phật và lầu thờ Phật Ngọc, hai bên là nơi thờ Quan Âm và Trai đường. Đây cũng là nơi đặt mười tám bức tượng Phật La Hán được chạm từ gỗ trầm hương rất tinh xảo. Đây là tu viện Phật giáo duy nhất được bảo tồn nguyên vẹn ở Thượng Hải trong Cách mạng Văn hoá. Năm 1978, ngôi chùa được mở cửa trở lại cho công chúng vào tham quan. Vào năm 1979, Thiền sư Zhenchan được đề nghị trở thành vị trụ trì thứ 10 của ngôi chùa. Với sự nỗ lực của ông, tu viện đã được đổi mới. Từ năm 1981, các hoạt động pháp lý khác đã được tổ chức trong chùa. Năm 1983, Học viện Phật giáo Thượng Hải được thành lập tại ngôi chùa.

Năm 1985, Nhà sư Zhizhi Xuan và những nhà sư khác đã tới Đôn Hoàng qua Tân Cương. Ngay sau khi các nhà sư trở lại, các bài giảng thánh, thiền định và các hoạt động khác tiếp tục được diễn ra trong chùa. Kể từ đó, ngôi chùa này trở nên phổ biến hơn với công chúng.

Bên ngoài chùa Phật Ngọc Thượng Hải
Bên ngoài chùa Phật Ngọc Thượng Hải
Bên trong chùa Phật Ngọc Thượng Hải
Bên trong chùa Phật Ngọc Thượng Hải

Top 8 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Thượng Hải

  1. top 1 Jin Mao Tower
  2. top 2 Sky Soho
  3. top 3 Nhà hát Quỹ Fosun
  4. top 4 Tháp Thượng Hải
  5. top 5 Chùa Phật Ngọc
  6. top 6 Cầu Nam Phố
  7. top 7 Bến Thượng Hải
  8. top 8 Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy