Cầu Nam Phố

Cầu Nam Phố được xây dựng ngày 15/12/1988, hoàn thành vào 01/09/1991 với tổng chiều dài lên tới 8.346m, cao 46m. Nam Phố là cầu dây văng dài thứ tư trên thế giới và đầu tiên ở Thượng Hải, có tổng chi phí xây dựng hơn 800 triệu Nhân Dân Tệ. Cầu Nam Phố bắc ngang qua sông Hoàng Phố từng đượng Đặng Tiểu Bình lưu bút là “Nam Phố tại cẩu”. Xây dựng từ năm 1991 tới 1994 cây cầu này nối liền khu phố Đông lâu đời và khu phố Tây hiện đại mà trước năm 1990 cơ bản vẫn còn là vùng mông thôn. Điều thú vị của Nam Phố đó là người đưa ra ý tưởng cho chiếc cầu hình xoáy ốc độc đáo như thế này lại đến từ một cậu bé 9 tuổi có tên là Dương Minh.


Trong hàng vạn bản sơ đồ thiết kế cây cầu được gởi về ban lãnh đạo thành phố, bản vẽ của Dương Minh đã thuyết phục được cả chính quyền lẫn kiến trúc xây dựng với kiểu cầu hình tròn, nhiều tầng từ thấp lên cao. Phương án này đạt hiệu quả rất cao cả về kinh tế lẫn bối cảnh quy hoạch, đồng thời mang yếu tố thẩm mỹ cao, phù hợp với bức tranh một thành phố hiện đại. Chính vì sáng kiến này, Dương Minh đã được chính quyền tặng một căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố Thượng Hải.


Cầu được chia thành 6 làn với tổng chiều rộng 30,35m. Lưu lượng giao thông mỗi ngày khoảng từ 4,5 đến 5 triệu lượt xe. Tốc độ trung bình trên cầu chỉ dừng ở mức 40km/h. Hai bên thành cầu có vỉa hè dành cho người đi bộ tham quan rộng 2m. Du khách đến tham quan cũng có thể đi thang máy để tới phần cầu chính và thưởng ngoạn cảnh đẹp sông Hoàng Phố. Một trong những điểm đặc biệt hấp dẫn nhất của Nam Phố là việc sử dụng thiết kế vòng tròn xoáy trôn ốc để giảm độ dốc các đoạn đường dẫn lên cầu mà không tốn nhiều diện tích trên mặt đất. Đoạn đường dẫn ở Phố Tây được đánh giá là một “kỳ quan” trong ngành xây dựng cầu trên thế giới Trước khi có cây cầu năm 1991, người dân chỉ có thể sử dụng phà để qua lại giữa Phố Tây và Phố Đông.


Khi đứng trên Nam Phố, du khách cũng có thể cảm nhận được hơi thở của thành phố Thượng Hải về đêm, rực rỡ, lung linh với những sắc màu hiện đại. Du khách sẽ cảm nhận được sự chuyển động không ngừng của một thành phố trẻ hừng hực sức sống. Buổi tối những chiếc đèn lồng được thắp lên, những chiếc xe bán kẹo hồ lô thơm lừng, những nồi bánh bao nóng hổi bốc khói làm cho ai cũng có cảm giác thèm ăn. Đi bộ trên Cầu Nam Phố, du khách cảm giác như lạc vào thế giới phim truyện cổ trang của Trung Hoa ngày xưa vào các ngày lễ hội, chắc chắn sẽ tạo những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Cầu Nam Phố
Cầu Nam Phố
Cầu Nam Phố
Cầu Nam Phố

Top 8 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Thượng Hải

  1. top 1 Jin Mao Tower
  2. top 2 Sky Soho
  3. top 3 Nhà hát Quỹ Fosun
  4. top 4 Tháp Thượng Hải
  5. top 5 Chùa Phật Ngọc
  6. top 6 Cầu Nam Phố
  7. top 7 Bến Thượng Hải
  8. top 8 Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy