Thánh Peter Damian

Thánh Peter Damian sinh năm 1007, là con út trong một gia đình nghèo nhưng quyền quý ở Ravenna-Ý. Cha mẹ ông qua đời khi ông vẫn còn nhỏ, vì vậy ông đến sống với một trong những người anh trai của mình, người này đã ngược đãi và bắt ông phải làm việc như một người ở đợ. Cuối cùng, một người anh em khác là linh mục từ Ravenna, tên là Damian, đã nhận nuôi dưỡng và cung cấp cho ông một nền giáo dục rất tốt. Thánh Peter rất biết ơn người anh linh mục này, đến nỗi ông đã thêm tên của ngài ấy vào tên của mình, điều này khiến ông có tên là Peter Damian.


Sau khi học xong, ông bắt đầu việc giảng dạy với nhiều thành công. Tuy nhiên, ông sớm nhận ra rằng môi trường đại học không dành cho mình, vì vậy ông rút lui đến một tu viện ở Fonte-Avellana để nhập thất 40 ngày. Sau khi hoàn tất khóa tu, ông nhận ra ơn gọi tu trì và bắt đầu trở thành một tu sĩ thật sự.


Là một tu sĩ, Thánh Peter Damian sống một đời ẩn dật cầu nguyện, cũng như sám hối cực độ. Cuối cùng, năng khiếu trí tuệ của ông đã được sử dụng khi có yêu cầu ông dạy lại cho những người bạn tu sĩ. Trong vài năm tiếp theo đó, ông giảng dạy trong các tu viện khu vực và lân cận, đồng thời bắt đầu viết. Năm 1043, ở tuổi 35, Thánh Peter Damian được bổ nhiệm làm bề trên tại tu viện của mình. Ông lãnh đạo anh em với lòng nhiệt thành, trung thành với các quy tắc. Ông cũng bắt đầu thành lập những ẩn thất mới ở các ngôi làng xung quanh.


Vào thời điểm đó, Giáo Hoàng Benedict IX là một Giáo Hoàng thực sự tai tiếng, người đã lên ngôi nhờ hối lộ. Năm 1045, vị Giáo Hoàng này quyết định từ bỏ ngôi vị để kết hôn với người em họ của mình. Trước khi làm như vậy, ông đã viết thư cho cha đỡ đầu là linh mục John Gratian, để xin lời khuyên. Là một người thánh thiện, Gratian khuyến khích ông từ chức, và đó là điều mà Benedict đã làm. Ông ấy để lại ngôi vị Giáo Hoàng cho linh mục Gratian - người trở thành Giáo Hoàng Gregory VI.


Thánh Peter Damian vô cùng vui mừng trước sự thay đổi này, ông viết thư cho Tân Giáo Hoàng, khuyến khích ngài giải quyết nạn tham nhũng cùng những bê bối trong Giáo Hội. Trong những năm sau đó, Giáo Hoàng đã kêu gọi Thánh Peter Damian giúp đỡ hoàn thành mục tiêu. Ông viết nhiều lá thư với nỗ lực mang lại những cải cách trong hàng giáo sĩ, đấu tranh chống lại việc bán các chức vụ trong Giáo Hội, giải quyết nhiều vụ lạm dụng tình dục.


Năm 1057, ông được Giáo Hoàng phong làm Hồng Y-Giám Mục tại Ostia, bất chấp sự từ chối của ông. Là một hồng y mới, Thánh Peter Damian nhanh chóng kêu gọi các Hồng Y khác cố gắng loại bỏ tham nhũng. Cuối cùng, ông trở lại ẩn thất của mình và tiếp tục cuộc sống cầu nguyện, nhưng lòng nhiệt thành của ông trong việc chiến đấu chống lại những điều xấu xa của thời đại vẫn tiếp tục. Hết Giáo Hoàng này đến Giáo Hoàng khác đều kêu gọi ông giúp đỡ, ngay cả khi các nhà lãnh đạo khác của Giáo Hội phản đối ông.


Năm 1072, ở tuổi 65, sau khi trở về từ một nhiệm vụ ở Ravenna, ông bị hành sốt. Một tuần bị bệnh trong một tu viện gần quê hương, ông đã qua đời. Năm 1828, ông đã được chính thức tuyên bố là Tiến Sĩ Hội Thánh.

Thánh Peter Damian
Thánh Peter Damian
Thánh Peter Damian
Thánh Peter Damian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy