Thánh Augustine

Thánh Augustine sinh năm 354 tại Tagaste - Châu Phi. Ông được nuôi dưỡng trong đức tin Cơ đốc giáo nhưng không được rửa tội, đây là điều phổ biến trong các thế kỷ đầu tiên - trì hoãn việc này cho đến khi trưởng thành. Là một cậu học sinh đầy tham vọng với những tài năng xuất chúng cùng đam mê bạo lực, ông đã sớm đánh mất cả niềm tin và sự ngây thơ của mình.


Thánh Augustine say mê theo đuổi việc nghiên cứu triết học. Ông dạy ngữ pháp, hùng biện, cùng văn học trong 9 năm tại thị trấn quê hương Tagaste và ở Carthage. Ông vẫn tiếp tục cuộc sống bất thường cùng những sai lầm về giáo lý cho đến năm 32 tuổi.


Khi còn là một sinh viên hùng biện xuất sắc ở Milan - nơi Thánh Ambrose làm Giám Mục, Augustine kể trong cuốn tự truyện của mình về đức tin Công giáo thời thơ ấu đã chiếm lĩnh trí tuệ ông, nhưng ông vẫn chưa thể quyết tâm phá vỡ xiềng xích từ thói quen xấu. Nhờ một người bạn của mình, Augustine đã đọc một cuốn Sách của Thánh Paul. Ông tìm ra được chân lý cuộc đời, sau đó liền đến gặp một linh mục và được rửa tội. Trở về Châu Phi, ông trao hết tất cả những gì mình có cho người nghèo. Tại Hippo - nơi ông định cư, ông được tấn phong Giám Mục năm 395.


Trong 35 năm, Thánh Augustine là trung tâm của đời sống Giáo Hội tại Châu Phi, cũng là người mạnh mẽ nhất trong Giáo Hội chống lại dị giáo. Các bài viết của ông, bao gồm nhiều tập đã được chấp nhận ở khắp mọi nơi như một nguồn chính của cả tâm linh Kito giáo và suy đoán thần học. Vị Tiến sĩ vĩ đại đã qua đời trong sự tiếc thương sâu sắc của toàn bộ thế giới Cơ Đốc giáo năm 430.

Thánh Augustine
Thánh Augustine
Thánh Augustine
Thánh Augustine

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy