Thánh Anthony thành Padua

Thánh Anthony thành Padua sinh năm 1195 tại Lisbon-Bồ Đào Nha, trong một gia đình quý tộc giàu có, điều kiện gia đình cho phép ông được đi học vào thời mà nạn mù chữ còn phổ biến.


Năm 15 tuổi, Anthony tham gia một dòng tu công giáo tuân theo quy tắc của Thánh Augustine. Sớm bị thu hút bởi lối sống của các tu sĩ dòng Francis - những người mà ông đã gặp khi ở Coimbra. Nên ông quyết định tham gia cùng họ sau khi biết về sự qua đời của 5 anh em bị xử trảm ở Maroc vì cố gắng truyền bá Cơ Đốc Giáo ở đất nước này. Được truyền cảm hứng bởi sự tử đạo của họ, ông đã gia nhập một ẩn thất tại Olivais và đổi tên của mình từ Fernando thành Anthony. Sau một thời gian ngắn ở Maroc, Sicily, Tuscany; ông đến Forli (Romagna) vào năm 1222, được mời giảng cho một nhóm tu sĩ dòng Dominic. Bị ấn tượng bởi tài hùng biện cùng sự hiểu biết về kinh Thánh của ông, giáo đoàn liền cử ông đến Romagna - nơi mà ông gặp người sáng lập dòng Francis thành Assisi. Sau đó, Thánh Anthony giảng dạy và thuyết giảng, cuối cùng trở thành bề trên giám sát tỉnh miền bắc nước Ý, đồng thời định cư tại thành phố Padua.


Ông qua đời vì chủ nghĩa công thái học vào năm 1231. Sau đó, chưa đầy 12 tháng khi qua đời, ông được Giáo Hoàng Gregory IX phong Thánh vào năm 1232. Năm 1946, vì nghiên cứu kinh Thánh cặn kẽ, Đức Giáo Hoàng Pio XII đã tuyên phong ông là “Tiến Sĩ Hội Thánh” và ban tước hiệu.


Tại Đất Thánh, Thánh Anthony thành Padua có một tầm quan trọng đặc biệt. Sự đơn sơ, tận tụy của ông đối với Thiên Chúa đã biến ông thành một người mẫu mực cho đời sống cũng như tâm linh của đạo Cơ Đốc. Năm 1920, Đức Benedicto XV tôn ông làm Thánh Quan Thầy sau khi ông cầu bầu cho họ trong cuộc xung đột giữa Anh-Thổ Nhĩ Kỳ năm 1917.

Thánh Anthony thành Padua
Thánh Anthony thành Padua
Thánh Anthony thành Padua
Thánh Anthony thành Padua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy