Sâu Lonomia

Trong hầu hết những khu rừng nhiệt đới miền nam Brazil đều có một loài sâu róm được người dân địa phương gọi tên là chú hề lười biếng, loài sâu đó có tên gọi là sâu Lonomia. Chúng sở hữu vẻ bề ngoài hiền lành, xinh đẹp tuy nhiên, đọc tố trong cơ thể của loài sâu này có thể gây chết người đó nhé! Nếu chẳng may bạn chạm tay vào những chiếc gai trên cơ thể loài sâu róm này, thì bạn sẽ có nguy cơ bị chảy máu trong, suy gan và bị chứng bệnh huyết tan. Đó là lí do vì sao chúng còn có cái tên là "lưỡi hái tử thần".


Sâu Lonomia này rất khó phát hiện. Chúng sống trên các thân cây và ẩn mình dưới lớp vỏ nhiều màu sắc. Trong nhiều trường hợp, việc phát hiện ra sự hiện diện của chúng đồng nghĩa với cái chết đã đến. Loài sâu Lonomia chỉ xuất hiện trong lớp vỏ màu sáng dễ phát hiện 2 hoặc 3 tháng trong năm. Thời gian còn lại, chúng ẩn mình và chuyển sang màu tối rất khó nhận thấy do đó nên tránh xa những loài sâu róm ẩn mình trong những lớp vỏ cây tại các khu rừng nhiệt đới miền Nam Brazil.


Nọc độc của loài sâu Lonomia là một trong những loại chất độc gây chết người nhanh nhất từng được phát hiện trên thế giới chỉ với liểu lượng ít nhất. Bệnh nhân khi bị nhiễm độc của sâu Lonomia có thể tử vong ngay lập tức chỉ sau 6 giây, hậu quả ít hơn 0,06 giây so với khi bị loài rắn độc nhất cắn. Loài sâu róm này khá khó sinh trưởng như những loài khác. Chúng chỉ sống trên thân cây và thường che giấu cơ thể dưới lớp vỏ nhiều màu sắc vô cùng xinh đẹp.

Sâu Lonomia
Sâu Lonomia
Sâu Lonomia
Sâu Lonomia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy