Bọ cạp Leiurus quinquestriatus

Đa số những loài bọ cạp trên trái đất này vô hại với con người, tuy nhiên nọ độc của nó cũng có thể gây ra những phản ứng khác nhau như đau, tê, cứng hay sưng phồng cho con người khi bị chích phải. Thuộc về phần thiểu số cũng có vài loài bọ cạp, chủ yếu là bọ cạp thuộc họ Buthidae có thể gây hậu quả xấu đối với tính mạng của chúng ta. Những loài bọ cạp độc thuộc họ Buthidae có thể kể đến như các loài trong chi Parabuthus, Tiyus, Centruroides, Androctonus, đặc biệt loài độc nhất phất phải gọi tên đó là loài bọ cạp Leiurus quinquestriatus.


Bọ cạp Leiurus quinquestriatus hay còn được gọi tên là thử thần, thần chết sa mạc. Đây là loài bọ cạp có nọc độc mạnh nhất được tìm thấy xuất hiện trên sa mạc và môi trường cây bụi từ Bắc Phi qua Trung Đông. Nọc độc của Leiurus quinquestriatus tác động rất mạnh, chất độc xâm lấn hệ thần kinh, Tuy chúng không hung dữ đến mức có thể gây tử vong cho một người trưởng thành khỏe mạnh nhưng với những người già yếu và trẻ con thì mức độ rủi ro lại cao hơn gấp nhiều lần. Hai loài bọ cạp giết người nhiều nhất châu Phi là Androctonus australis, hoặc loài bọ cạp đuôi béo Bắc Phi.


Tuy nhiên nọc độc của Androctonus australis chỉ bằng một nửa loài Leiurus quinquestriatus. Triệu chứng đơn giản và dễ gặp nhất khi bị bọ cạp chích đó là đau, tê cứng trong thời gian vài ngày. Nguy hiểm nhưng chúng thường nhút nhát và thường lựa chọn phương thức bỏ chạy khi đối mặt với kẻ thù hoặc đứng yên.

Bọ cạp Leiurus quinquestriatus
Bọ cạp Leiurus quinquestriatus
Bọ cạp Leiurus quinquestriatus
Bọ cạp Leiurus quinquestriatus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy