Apiomerus spissipes

Apiomerus spissipes là loài côn trùng thuộc phân họ Harpactorinae một nhánh lớn của họ Reduviidae (Bọ ám sát/ bọ sát thủ trong đó có nhiều loài bọ sống ký sinh, hút máu). Những kẻ chuyên giết ong này sử dụng một phương pháp khá thông minh để “bẫy” con mồi. Chúng bò quanh các thân cây, lấy nhựa cây vào các chi sau đó sử dụng chất dính này để bắt và cố định con ong lại. Việc còn lại là đâm thủng cơ thể nạn nhân, tiêm nước bọt vào, đợi mô tan chảy sau đó hút hết chiến lợi phẩm vào bụng.


Apiomerus spissipes có cấu tạo phần miệng sắt bén, dùng để xé nát con mồi, đây là vũ khí lợi hại nhất của chúng. Loài côn trùng này trông khá ngắn, cơ thể được chia thành các phân đoạn rõ ràng, râu dài và thanh mảnh. Đầu của chúng thường có hình nón, ngang với cơ thể với đôi mắt nằm phía trước.


Màu sắc của chúng cũng khá phong phú, có loài có màu đen nhạt đến nâu nhat trong khi những con khác có màu sáng hơn, sặc sỡ hơn. Các chân trước của các lỗi sát thủ được thiết kế để bắt con mồi. Khi bị đe dọa, bọ sát thủ có thể gây một vết thương đau đớn để tự vệ, vì vậy hãy cẩn thận khi tiếp xúc với chúng.

Apiomerus spissipes
Apiomerus spissipes
Apiomerus spissipes
Apiomerus spissipes

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy