Bọ Balô Tây Phi

Bọ Ba lô Tây Phi (West African Bug) là loài côn trùng cũng thuộc Họ Reviidae nhưng điểm đặc biệt của chúng là mang xác những con mồi đã ăn trên lưng. Một “nùi” xác các loài côn trùng như ong, bọ cánh cứng, ruồi, kiến, mối… sau khi làm bữa ăn của Bọ Balo, chúng sẽ bị gắn chặt với nhau bằng một loại keo đặc biệt. Chiếc Balo làm từ xác của các loài côn trùng kia sẽ giúp khổ chủ thoát khỏi những kẻ săn mồi khác. Khi bị nhện, rệp tấn công, chúng sẽ sử dụng chiếc balo làm công cụ đánh lạc hướng, sau đó bỏ lại balo và trốn thoát.


Một con bọ balo ở miền tây châu Phi đã lừa con mồi và kẻ thù của nó bằng cách mang một chiếc ba lô từ những con bọ đã chết trên lưng. Chúng có thể mang kiến, mối, ruồi trên lưng bởi một chất kết dính. “Đống xác” này có thể lớn hơn cả cơ thể chúng, đánh lừa mọi kẻ thù. Nếu một con nhện hoặc cuốn chiếu nào đó muốn nếm thử đống thức ăn này, kẻ sát nhân sẽ ngay lập tức bỏ “ba lô” để chạy trốn.


Chiếc “ba lô” này cũng có công dụng đánh lừa các con mồi. Làm cho con mồi nhầm lẫn mùi hương của con bọ sát thủ, và nhanh chóng trở thành bữa ăn của nó.

Bọ Balô Tây Phi
Bọ Balô Tây Phi
Bọ Balô Tây Phi
Bọ Balô Tây Phi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy