Bọ nguỵ trang

Bọ nguy trang (Masked Hunters) là loài côn trùng sinh tồn bằng cách nhặt nhạnh những mảnh vụn, bụi, lá cây, xác côn trùng… để dính lên cơ thể. Loài bọ này là khắc tinh của rệp. Tuy vậy, việc sở hữu ngoại hình đặc biệt cũng khiến khẩu phần ăn của chúng đa dạng hơn, Bọ nguỵ trang còn ăn cả những loài côn trùng khác. Do vậy, nếu nơi bạn sống có rệp thì đây không được coi là giải pháp hữu hiệu cho việc sử dụng thiên địch để kiểm soát đại dịch “rệp”.


Masked Hunters trông giống như một con thỏ bụi bặm đang đi bộ trên đường, còn được gọi là kẻ săn mồi trên giường. Kẻ sát nhân này sẽ ngụy trang bằng cách lấy các mảnh vụn, từ bụi cho đến các con bọ chết, và dán vào khắp cơ thể. Chúng thích ăn những con rệp, nhưng sẽ ăn gần như bất kỳ loại côn trùng nào mà chúng tìm thấy.


Những con bọ nguỵ trang trưởng thành có màu từ nâu sẫm đến đen đồng nhất và chiều dài thay đổi từ 17–22 mm. Chúng có đầu thuôn dài bao gồm mỏ ngắn, ba đoạn, cũng như đôi râu dài và mản. Bụng của bọ nguỵ trang rộng, kéo dài ở giữa ngoài cánh để lộ ra rìa bên của các đoạn bụn. Những con non của loài này giống với dạng trưởng thành và có màu sẫm tự nhiên, nhưng thường có màu xám hoặc sáng màu do một lớp mảnh vụn ngụy trang bao phủ chúng. Bọ nguỵ trang non tiết ra chất dính bao phủ toàn bộ cơ thể, bao gồm cả râu và cả sáu chân, khiến bụi, xơ vải và các hạt nhỏ khác bám trên bề mặt cơ thể chúng.

Bọ nguỵ trang
Bọ nguỵ trang
Bọ nguỵ trang
Bọ nguỵ trang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy