Roraima (Venezuela)

Núi Roraima nằm trên biên giới Venezuela, Guyana và Brazil, với gần 75% diện tích núi rơi vào lãnh thổ Venezuela. Núi Roraima là ngọn núi cao nhất trong chuỗi Pakaraima của cao nguyên tepui. Núi Roraima dài 14km và cao 2810m tại điểm cao nhất, với các vách đá cao 400m ở mỗi bên của cao nguyên. Trên đỉnh Roraima phần lớn là đá sa thạch không có nhiều thảm thực vật, mặc dù có thể tìm thấy một vài bụi cây thưa thớt. Do tính chất biệt lập của cao nguyên khiến nó trở thành nơi sinh sống của nhiều loài thực vật độc đáo, chẳng hạn như cây nắp ấm, hoa chuông và cây thạch nam Rapala.


Đỉnh núi Roraima trải qua lượng mưa lớn quanh năm, do bề mặt bằng phẳng của nó, dẫn đến các thác nước ngẫu nhiên mọc lên ở nhiều địa điểm khác nhau trên cao nguyên. Thác Angel, thác nước cao nhất thế giới, nằm trên một ngọn núi mặt bàn tương tự cách đó khoảng 130 dặm và nằm trong cùng một công viên quốc gia. Núi Roraima là tepui lớn đầu tiên trên thế giới được leo vào năm 1884, khi Everard Thurn đi bộ trên một con đường mòn trong rừng. Đỉnh có diện tích 31 km vuông và thường bị sương mù bao phủ.


Ngọn núi Roraima luôn có ý nghĩa đặc biệt đối với người da đỏ Pemon bản địa, và là trung tâm của nhiều truyền thuyết và thần thoại được truyền qua nhiều thế hệ. Họ xem Roraima như gốc của một cái cây khổng lồ từng chứa tất cả các loại trái cây và rau quả trên thế giới. Núi Roraima và những ngọn núi có mặt bàn khác trong Công viên Quốc gia Canaima được coi là những thành tạo địa chất lâu đời nhất trên Trái đất, có niên đại khoảng 2 tỷ năm trước Kỷ nguyên Tiền Cambri.

Roraima (Venezuela)
Roraima (Venezuela)
Roraima (Venezuela)
Roraima (Venezuela)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy