Núi Rainier, Washington

Cao tới 4.392,2 mét so với mực nước biển, núi Rainier là một biểu tượng trong cảnh quan Washington, cách khu vực đô thị Seattle–Tacoma 50-70km về phía đông nam. Là một ngọn núi lửa đang hoạt động, núi Rainier là đỉnh núi băng giá nhất ở Hoa Kỳ sinh ra năm con sông lớn. Những đồng cỏ hoa dại cận núi Alps bao quanh ngọn núi lửa băng giá trong khi khu rừng cổ thụ bao phủ sườn núi thấp hơn của núi Rainier. Có rất nhiều động vật hoang dã trong hệ sinh thái của công viên. Một cuộc đời khám phá đang chờ đợi.


Núi Rainier là ngọn núi cao nhất ở bang Washington của Hoa Kỳ và dãy Cascade, ngọn núi nổi bật nhất về mặt địa hình ở tiếp giáp Hoa Kỳ và cao nhất trong Vòng cung núi lửa Cascade. Nhiệt địa nhiệt từ núi lửa giữ cho các khu vực của cả hai vành miệng núi lửa không có tuyết và băng, đồng thời đã hình thành nên mạng lưới hang động sông băng núi lửa lớn nhất thế giới bên trong các miệng núi lửa đầy băng với gần 3,2 km lối đi.


Do khả năng phun trào cao trong tương lai gần, núi Rainier được coi là một trong những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất thế giới và nằm trong danh sách Núi lửa Thập kỷ. Lượng băng hà lớn có nghĩa là núi Rainier có thể tạo ra những dòng lahar khổng lồ có thể đe dọa toàn bộ thung lũng sông Puyallup. Từ năm 1950 đến 2018, 439.460 người đã leo lên Núi Rainier. Khoảng 84 người chết trong các vụ tai nạn leo núi trên Núi Rainier từ năm 1947 đến năm 2018.

Núi Rainier, Washington
Núi Rainier, Washington
Núi Rainier, Washington
Núi Rainier, Washington

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy