Matterhorn (Thụy Sĩ)

Núi Matterhorn nằm trong dãy núi Pennine Alps trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý. Đây là một trong những đỉnh núi nổi tiếng và đặc biệt nhất trong tất cả các đỉnh núi Alps. Matterhorn là một bức tượng khổng lồ hình kim tự tháp, đứng ở độ cao vượt trội so với đường chân trời là 4478 mét, khiến nó trở thành ngọn núi cao thứ sáu trong dãy Alps và ở Châu Âu. Bốn mặt dốc của nó nhô lên trên các sông băng gần đó và đối mặt với bốn điểm la bàn, bắc, đông, nam và tây.


Mặc dù không phải là đỉnh cao nhất trong dãy Alps nhưng sự nổi tiếng của nó là do hình dạng gần như không thể tin được của nó, Matterhorn có hình dáng bất thường với đỉnh dường như kéo dài qua mặt phía bắc, khiến nó trông giống như một con rắn hổ mang sắp tấn công. Các chuyên gia cho rằng Matterhorn bắt đầu là một ngọn đồi tròn, nhưng đã có hình dạng kim tự tháp khác biệt do các lực xói mòn tự nhiên trong hàng triệu năm qua.


Do có cơ sở hạ tầng dành cho người trượt tuyết nên Matterhorn là một khu vực tuyệt vời để đi bộ và đi bộ đường dài. Các cuộc leo núi kéo dài và đòi hỏi khắt khe và điều cần thiết là những người leo núi phải có kinh nghiệm leo núi trước đó. Con đường thông thường là lên sườn núi Hörnli, còn được gọi là sườn núi Đông Bắc. Nếu bạn đang cố gắng leo lên Matterhorn thì thời điểm tốt nhất là từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 9, tùy thuộc vào lượng tuyết trên núi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thời tiết trên núi rất nguy hiểm khó lường và những thay đổi thường xảy ra trong ngày.

Matterhorn (Thụy Sĩ)
Matterhorn (Thụy Sĩ)
Matterhorn (Thụy Sĩ)
Matterhorn (Thụy Sĩ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy