Denali - Alaska (Mỹ)

Denali còn được gọi là Núi McKinley, là ngọn núi cao nhất ở Bắc Mỹ, nằm ở trung nam Alaska. Với đỉnh cao tới 6.190 mét trên mực nước biển, Denali là đỉnh cao thứ ba trong bảy lục địa, sau Núi Everest ở Nepal và Aconcagua ở Argentina. Trên thực tế, trong một báo cáo của NASA cho biết ngọn núi này đang cao khoảng 1mm mỗi năm. Sáu mươi triệu năm trước, sự nâng lên kiến tạo đã đẩy lớp vỏ Trái đất nhô lên, tạo thành Denali và các dãy núi khác thuộc dãy Alaska. Denali là trung tâm của Công viên và Khu bảo tồn Quốc gia Denali, trải dài 2,4 triệu ha đất.


Leo núi Denali được coi là một cuộc leo núi cực kỳ khó khăn do thời tiết khắc nghiệt và những đoạn leo dốc thẳng đứng. Nửa trên của ngọn núi Denali được bao phủ bởi những cánh đồng tuyết vĩnh cửu, một số dòng sống có chiều dài vượt quá 48km. Cái lạnh cực độ của ngọn núi, có thể xuống tới âm 60 độ C với gió lạnh muốn âm 83 độ C, có thể đóng băng con người ngay lập tức. Hơn 400.000 người đến thăm Công viên và Khu bảo tồn Quốc gia Denali mỗi năm, chủ yếu trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 9.


Có rất nhiều hướng dẫn viên dẫn các chuyến leo núi đến Denali, và nó được xếp vào loại chuyến thám hiểm cực kỳ thử thách do thời tiết khắc nghiệt và khó thích nghi. Do nằm ở vĩ độ 63 độ xa về phía bắc, Denali có áp suất khí quyển thấp hơn so với các ngọn núi cao khác trên thế giới. Hudson Stuck, Harry Karstens và nhóm leo núi của họ là những người đầu tiên được ghi nhận thực sự lên tới đỉnh vào năm 1913. Kể từ đó, hàng trăm người cố gắng leo lên Denali mỗi năm.

Denali - Alaska (Mỹ)
Denali - Alaska (Mỹ)
Denali - Alaska (Mỹ)
Denali - Alaska (Mỹ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy