Half Dome - California (Mỹ)

Half Dome là một vòm bằng đá granite hình thành ở cuối phía đông của Thung lũng Yosemite. Half Dome là một trong những tảng đá nổi tiếng nhất ở Yosemite, thậm chí có thể ở toàn bộ Hoa Kỳ. Half Dome được hình thành cách đây 60 triệu năm khi đá granit nóng chảy đẩy từ lõi Trái đất lên bề mặt. Bề mặt tuyệt đối của nó khiến nó trông giống như một tảng đá lớn bị cắt làm đôi, do đó có tên là Half Dome. Thật ngoạn mục khi tận mắt chứng kiến ngọn núi Half Dome cao đến 1.443,8 mét so với đáy Thung lũng Yosemite ở độ cao 2.695,6 mét so với mực nước biển.


Đỉnh Half Dome là một khu vực rộng lớn, bằng phẳng, nơi những người leo núi có thể thư giãn và tận hưởng. Hàng nghìn người đi bộ leo lên đỉnh mỗi năm bằng cách đi theo con đường mòn dài 13,7 km từ đáy thung lũng. Sau quãng đường dài 2 dặm (3,2 km) nghiêm ngặt, bao gồm các bậc thang bằng đá granit dài vài trăm feet, bước cuối cùng lên mặt phía đông dốc. Chuyến đi bộ đến Half Dome là một trong những chuyến đi bộ thử thách nhất và đáng nhớ nhất của Yosemite.


Ngay cả đối với những người leo núi có kinh nghiệm nhất, việc đi lên Half Dome thẳng đứng cũng đòi hỏi thể chất và tinh thần. Du khách có thể ghé thăm Half Dome từ cuối tháng 5 đến tháng 10 và cần có giấy phép nếu muốn đi bộ đến đỉnh ngọn núi. Mỗi ngày chỉ có tối đa 300 người được cấp bởi NPS với lệ phí 10 USD.

Half Dome - California (Mỹ)
Half Dome - California (Mỹ)
Half Dome - California (Mỹ)
Half Dome - California (Mỹ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy