Cerro Torre (Argentina)

Cerro Torre tọa lạc tại Parque Nacional Los Glaciares ở Vùng Patagonia của Argentina. Cerro Torre nằm trong một dãy bốn ngọn núi; Cerro Torre, Torre Egger, Punta Herron và Cerro Steinhart. Cerro Torre là ngọn núi cao nhất trong bốn ngọn núi này. Cerro Torre nằm trên lãnh thổ Argentina ở rìa phía đông của chỏm băng Patagonia cách Công viên quốc gia Torres del Paine của Chile 50 dặm về phía bắc. Cerro Torre là một trong những đỉnh núi được khao khát chinh phục nhất thế giới vì độ khó của nó.


Cerro Torre nổi tiếng không phải vì độ cao mà là do thời tiết khắc nghiệt, hình dáng nhọn rất dài và kỹ thuật leo trèo khó khăn. Bởi vì chỏm băng Patagonian nằm gần nó, các cơn bão ở Thái Bình Dương được nâng lên và tập trung thông qua hiệu ứng địa lý làm giảm nhiều lượng mưa và tăng thêm sức mạnh cho những cơn gió khiến chúng trở nên đáng sợ. Ngay cả những người leo núi kỳ cựu nhất cũng phải tính toán thật kỹ mọi điều kiện trước khi quyết định leo lên Cerro Torre.


Cerro Torre thường được leo vào tháng 1, tháng 11 và tháng 12. Leo núi thường mất từ ba đến tám ngày, tuy nhiên, nó đã được leo lên trong một ngày rưỡi. Thời tiết trên Cerro Torre rất xấu, mặt phía nam cao 7000 foot dường như có thời tiết tồi tệ nhất. Thường thì đỉnh Cerro Torre được bao phủ bởi một lớp băng dày đặc và một số nhà leo núi đã gọi nó là một ngày ngay bên dưới lớp băng này vì khó leo lên lớp băng treo thường xuyên.

Cerro Torre (Argentina/Chile)
Cerro Torre (Argentina/Chile)
Cerro Torre (Argentina)
Cerro Torre (Argentina)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy