Rolex

Người ta thường cho rằng đồng hồ Rolex là “Anh hùng đi lên từ thời loạn”. Một thương hiệu không phải là quá lâu đời trong nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ, người sáng lập thương hiệu này cũng không phải là người Thụy Sỹ ( mà của hai người Đức và Anh) và cũng không phải là thợ làm đồng hồ. Nhưng nhắc đến Rolex người ta nghỉ ngay đó là biểu tượng đồng hồ của Thụy Sỹ nói riêng và thế giới nói chung.


Năm 1905, Hans Wilsdorf – doanh nhân người Đức và Alffred Davis – nhà đầu tư người Anh, đã sáng lập nên công ty Wilsdorf & Davis tại Longdon – Anh. Công việc chính của công ty là nhập khẩu dòng đồng hồ cao cấp Hermann Aegler từ Thụy Sĩ và bán lại cho những người tiêu thụ đồ kim hoàn trên thị trường. Những mẫu đồng hồ được công ty bán lúc bấy giờ luôn có dòng chữ ký hiệu W&D trên bề mặt. Wilsdorf là một người rất nhạy bén với thời trang và ông nhận ra kiểu áo gi-lê dành cho các quý ông đã lỗi thời. Chính vì thế, ông dựa đón kỷ nguyên của những chiếc đồng hồ bỏ túi (cất trong túi áo gi-lê) sẽ sớm chấm dứt. Điều này đồng nghĩa với việc Wilsdorf & Davis phải tìm kiếm một chiếc đồng hồ phù hợp có thể đeo trên cổ tay tiện lợi.


Năm 1908, Wilsdorf & Davis quyết định hợp tác với nhà sản xuất đồng hồ tại Thụy Sỹ và mở văn phòng tại La Chaux-de-Fonds – Thụy Sĩ. Và họ quyết định đặt tên cho dòng sản phẩm mới là Rolex, có rất nhiều tranh luận về cái tên Rolex. Có người cho rằng, Wilsdorf muốn đặt một cái tên dễ dàng phát âm và khắc vừa vặn trên mặt đồng hồ. Còn một số người cho nó bắt nguồn từ 1 cụm từ tiếng Pháp với nghĩa là “kiệt tác đồng hồ”.


Website: https://www.rolex.com/

Thương hiệu Rolex
Thương hiệu Rolex
Một mẫu đồng hồ của Rolex
Một mẫu đồng hồ của Rolex

Top 10 Thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Patek Philippe
  2. top 2 Vacheron Constantin
  3. top 3 Breguet
  4. top 4 A.Lange & Söhne
  5. top 5 Audemars Piguet
  6. top 6 Jaeger-LeCoultre
  7. top 7 Girard-Perregaux
  8. top 8 Blancpain
  9. top 9 Ulysse Nardin
  10. top 10 Rolex

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy