Rogue One: A Star Wars Story

Rogue One: Star Wars ngoại truyện (tựa gốc tiếng Anh: Rogue One: A Star Wars Story, hoặc rút gọn Rogue One) là một phim điện ảnh sử thi chiến tranh không gian của Mỹ năm 2016 do Gareth Edwards đạo diễn, với Chris Weitz và Tony Gilroy đảm nhiệm khâu kịch bản dựa trên cốt truyện gốc của John Knoll và Gary Whitta. Phim do hãng phim Lucasfilm sản xuất và được Walt Disney Studios Motion Pictures phụ trách phân phối.


Đây là phim điện ảnh đầu tiên trong loạt phim Ngoại truyện của Chiến tranh giữa các vì sao, với bối cảnh thời gian được đặt trước thời điểm các sự kiện trong phần phim Chiến tranh giữa các vì sao gốc. Rogue One có sự tham gia diễn xuất của Felicity Jones, Diego Luna, Riz Ahmed, Ben Mendelsohn, Chân Tử Đan, Mads Mikkelsen, Alan Tudyk, Khương Văn và Forest Whitaker. Nội dung của Rogue One xoay quanh câu chuyện về Jyn Erso cùng một nhóm nổi dậy trong nhiệm vụ lấy cắp bản thiết kế của Ngôi Sao Chết, một vũ khí hủy diệt của Đế chế Thiên hà.


Vốn dựa theo một ý tưởng ban đầu được thai nghén bởi John Knoll mười năm trước khi được chính thức đi vào sản xuất, Rogue One: Star Wars ngoại truyện đã được thay đổi cả về mặt tông nền cũng như phong cách làm phim so với những phim điện ảnh Chiến tranh giữa các vì sao truyền thống, bao gồm cả việc tỉnh lược phần chữ chạy mở đầu thường thấy. Quá trình quay phim chính được bắt đầu tại Elstree Studios gần London vào đầu tháng 8 năm 2015 và kết thúc vào tháng 2 năm 2016. Phim đã phải quay lại và quay thêm một số phân cảnh vào giữa tháng 6 năm 2016. Phim được ra mắt tại Los Angeles vào ngày 10 tháng 12 năm 2016, và được công chiếu rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới vào ngày 16 tháng 12 năm 2016, trong đó có Mỹ và Việt Nam.

Rogue One nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, đề cao diễn xuất, các cảnh hành động, phần nhạc nền và tông nền tối tăm hơn, dù một vài nhà phê bình chỉ trích quá trình xây dựng nhân vật và việc nhà sản xuất sử dụng công nghệ CGI để tái tạo lại hình ảnh gương mặt của một số nhân vật. Phim đạt doanh thu hơn 1 tỉ USD trên toàn thế giới, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao thứ nhì năm 2016 và thứ 22 mọi thời đại nếu không bỏ qua lạm phát. Rogue One nhận được hai đề cử Giải Oscar cho Hòa âm hay nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

Rogue One: A Star Wars Story
Rogue One: A Star Wars Story
Rogue One: A Star Wars Story

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy