Batman vs Superman: Dawn of Justice (T3/2016)

Cùng với Suicide Suqad, Batman vs Superman là bom tấn được trông đợi nhất từ DC Comics trong năm 2016, đánh dấu sự tấn công mạnh mẽ lên màn ảnh của DC.


Bối cảnh trong Batman vs Superman là 20 năm sau khi Batman rời Gotham, anh biết đến sự tồn tại của Superman và cho rằng Superman sẽ trở thành mối đe dọa cho nhân loại trong tương lai. Bằng mọi cách, Batman (Bruce Wayne) tìm kiếm đá kryptonite, thứ vũ khí duy nhất có thể làm tổn thương Superman. Batman đã đánh cắp nó từ Lex Luthor và tuyên chiến với Superman. Anh gần như đã giết chết Superman nếu như Lois Lane không can thiệp vào thời khắc cuối cùng. Sau khi hiểu chuyện, Batman cùng Superman và Wonder Woman chiến đấu chống lại Doomdays (quái vật do Lex tạo ra). Superman hi sinh tính mạnh để dùng kryptonite giết chết Doomdays.

2 chi tiết đáng chú ý nhất xuyên suốt mạch phim đó là: giấc mơ của Bruce và những thông tin Lex có được về meta-human.


Giấc mơ của Bruce chính là nói về sự kiện Injustice: God among us, nơi mà Superman đã biến chất, hợp tác cùng Darkseid để thống trị Trái Đất. Bằng cách nào đó, Flash đã quay ngược thời gian để cảnh báo cho Bruce về những mối nguy hiểm trong tương lai. Điều này lý giải cho kết cuối phim, Bruce cùng Wonder Woman bắt đầu đi tìm kiếm những thành viên đầu tiên của Justice League: Arthur Curry (Aquaman), Flash (Barry Allen), Cyborg (người máy sinh học).


Lex Luthor đã biết tất cả về những người dị biến (meta-human) sống ở Trái Đất. Bằng chứng là trong file mà Bruce giải mã được, Lex đã thu thập thông tin của họ từ rất lâu. Khi bị nhốt ở cuối phim, Lex cũng cảnh báo Bruce về mối nguy hại đến từ vũ trụ: Darkseid. Hiện vẫn chưa rõ Lex đã học được bao nhiêu kiến thức khi đi vào con tàu của người Krypton.


Ben Affleck vào vai Batman, Henry Cavill trong vai Superman, Gal Gadot trong vai Wonder Woman và Jesse Eisenberg trong vai Lex Luthor, Amy Adams vẫn quen thuộc với vai Lois Lane.

Batman vs Superman: Dawn of Justice (T3/2016)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy