Phủ Tây Hồ

Phủ Hồ Tây nằm ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội nơi thờ Liễu Hạnh công chúa và là một trong tứ bất tử của nước ta. Kiến trúc phủ Tây Hồ độc đáo gồm 3 nếp chính là phương đình, tiền tế, hậu cung, điện Sơn Trang, khu nhà khách, lầu Cô, lầu Cậu. Nơi đây cũng lưu giữ những di vật cổ phong phú mang giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh.


Phủ này được coi là một trong những ngôi đền linh thiêng để cầu tài, cầu lộc dịp đầu năm mới. Du khách đến đây không chỉ để cầu may mà còn nhằm thưởng ngoạn cảnh đẹp, nhớ về "gió áo xe mây" của bà chúa Liễu Hạnh.


Trong quần thể kiến trúc Phủ Tây Hồ còn có động Sơn Trang ba gian mới xây dựng bằng chất liệu bê tông giả gỗ theo lối phúc ốc trùng thiềm chồng diêm tam mái. Động xây cao, thoáng và vững chắc. Trên tường có nhiều mảnh đắp nổi từ linh, tứ quý khá sinh động. Các đầu đao là hồi long hồi phượng tinh tế, uy nghi. Với tư tưởng Tiên - Phật bất phân nên trên vị trí cao nhất của động Sơn Trang thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Phía dưới là bàn thờ Mẫu Địa - Mẫu Đệ Nhị - Mẫu Thượng Ngàn. Hai bên tả, hữu thờ nhị vị Vương Bà hóa thân của Mẫu Địa. Ngoài ra còn thờ thập nhị vương cô, tổng cộng là 15 vị.


Địa chỉ: 52 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Một góc phủ Tây Hồ
Một góc phủ Tây Hồ
Phủ Tây Hồ
Phủ Tây Hồ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy