Chùa Hương

Chùa Hương là một quần thể chùa nằm tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Đây là ngôi chùa cực kì linh thiêng và nổi tiếng lại tọa lạc nơi non nước hữu tình nên càng thu hút du khách hành hương và vãn cảnh. Vào những ngày đầu năm mới, đặc biệt là từ khi khai hội chùa Hương vào ngày 6 tháng giêng đến hết tháng 3 âm lịch lượng du khách đổ về đây lên đến hàng vạn người. Đến đây du khách không chỉ dâng hương, vái vọng tâm linh của mình lên các vị thần phật, bồ tát cầu xin may mắn, bình an, làm ăn tấn tới mà còn được thăm thú những cảnh đẹp đắm say lòng người như suối Yến, đền Trình, chùa Thiên Trù và động Hương Tích.


Cứ mỗi độ Xuân về, hoa mơ, mận nở trắng núi rừng Hương Sơn, cũng là lúc hàng ngàn, hàng triệu phật tử khắp bốn phương nô nức kéo về trẩy hội Chùa Hương. Chuyến hành trình linh thiêng về miền đất Phật, nơi Đức Quán Thế Âm Bồ Tát ứng hiện tu hành, để dâng lên Người một lời nguyện cầu, một nén tâm hương. Lễ hội Chùa Hương là lễ hội Xuân lớn nhất, độc đáo nhất, dài nhất ở nước ta.


Khai hội vào ngày mùng sáu tháng Giêng âm lịch hàng năm, kéo dài đến gần hết tháng Ba âm lịch. Vào ngày khai hội, Chùa Hương càng trở nên tưng bừng, náo nhiệt hơn với các điệu múa Rồng ở sân đền Trình, bơi thuyền trên dòng suối Yến...Trong suốt những ngày hội là sự thành kính, hoan hỷ của các bậc cao niên, sự nồng nhiệt của tuổi trẻ cùng du khách trong và ngoài nước khắp nơi tụ về.


Địa chỉ: Hương Sơn, Mỹ Ðức, Hà Nội

Một ngôi đình trong thắng cảnh chùa Hương
Một ngôi đình trong thắng cảnh chùa Hương
Chùa Hương là địa điểm linh thiêng và thu hút du khách nhất trong các dịp lễ tết, xuân về.
Chùa Hương là địa điểm linh thiêng và thu hút du khách nhất trong các dịp lễ tết, xuân về.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy