Chùa Cổ Loa

Chùa Cổ Loa còn gọi tên khác là chùa Bảo Sơn hay Bảo Sơn Tự nằm ở xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Chùa nằm trong di tích Cổ Loa và gắn liền với truyền thuyết thành Cổ Loa xưa. Ngôi chùa này được xem là ngôi chùa linh thiêng thu hút du khách đến tham quan, dâng hương và đặc biệt trong hệ thống chùa ở đây có Am Mỵ Nương cực kì linh thiêng là điểm đến hấp dẫn để du khách cầu duyên.


Chùa Cổ Loa toạ lạc trong một khuôn viên vuông vắn với những cây nhãn cổ thụ. Mặt bằng xây dựng của chùa có kiến trúc theo kiểu "nội Công ngoại Quốc" trên nền gạch. Tòa tiền đường nhìn về hướng nam, gồm 5 gian, 2 chái với các cửa gỗ bức bàn và cột lim, mái lợp ngói ta, trên bờ nóc có đắp ba chữ Hán "Bảo Sơn Tự", các đầu đao đều uốn cong tự nhiên và được trang trí đơn giản.


Vào những ngày đầu tháng giêng, đặc biệt là ngày mồng 6 sẽ diễn ra khai hội ở đây, du khách đến tham dự càng đông đúc, đầu tiên bắt đầu lễ hội là đám rước, sau đó là phần lễ tế và phần cầu nguyện của người tham gia cho một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, làm ăn may mắn và những điều cầu xin lúc càng linh thiêng, ứng nghiệm. Sau khi thực hiện phần lễ là lúc du khách tham gia phần hội nhộn nhịp nhiều trò vui. Ngôi chùa này càng ngày càng thu hút lượng lớn du khách ghé thăm khi tết đến xuân về, vãn cảnh, thăm thú, tìm hiểu lịch sử và đặc biệt nguyện cầu những điều tốt đẹp cho bản thân và mọi người.


Địa chỉ: Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội

Một góc trong di tích chùa Cổ Loa
Một góc trong di tích chùa Cổ Loa
Chùa Cổ Loa
Chùa Cổ Loa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy