Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là quần thể chùa rộng 539 ha với 27 ha khu chùa Bái Đính cổ, 80 ha khu chùa Bái Đính mới và các công trình như công viên văn hóa, học viện phật giáo, khu hồ Hàm Thị, đường giao thông và bãi xe. Chùa Bái Đính là ngôi chùa hết sức linh thiêng và vào ngày mồng 1 âm lịch hàng năm ở đây người ta khai hội mùa xuân, mồng 6 khai mạc và diễn ra hết tháng 3.


Bình thường với cảnh quan đẹp, đền chùa linh thiêng thì nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách nhưng đặc biệt vào những ngày đầu xuân năm mới, khi lễ hội chùa lại diễn ra thì đây là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách gần xa. Đến đây vào dịp này du khách sẽ được thực hiện các nghi lễ linh thiêng và tham gia các hoạt động như vãn cảnh chùa, nghe hát chèo, hát xẩm và thăm thú đất cố đô xưa.


Kiến trúc của chùa Bái Đính mang đậm vẻ đẹp tinh khiết của lối kiến trúc chùa chiền Việt Nam. Dù là với loại hình kiến trúc nào thì chùa Bái Đính cũng được du khách đánh giá nổi bật bởi hai sắc màu là màu nâu cổ điển của gỗ, của ngói và màu xanh thanh tịnh của những tảng đá. Hai sắc màu này của chùa Bái Đính đã cùng hòa quyện với sắc màu thiên nhiên đặc trưng an yên của vùng đất cố đô Hoa Lư, khiến bất kỳ du khách nào cũng phải mê mẩn đến vô cùng. Vào dịp đầu năm, du khách từ khắp các vùng miền đổ về Ninh Bình để được một lần đặt chân đến vùng đất linh thiêng nơi chùa Bái Đính. Vừa có thể nguyện cầu cho một cuộc sống an lành, đủ đầy, vừa có thể check - in tại địa điểm du lịch nổi tiếng này để lưu giữ về một chuyến đi đến vùng đất tâm linh nhưng không kém phần an yên, thanh tịnh này!


Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình

Quần thể di tích chùa Bái Đính
Quần thể di tích chùa Bái Đính
Toàn cảnh chùa Bái Đính
Toàn cảnh chùa Bái Đính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy