Niên Bách Ngạn – Đừng để lỡ nhau, Ân Tầm


"Anh không muốn khoe khoang có bao nhiêu người phụ nữ khao khát được bước chân vào thế giới của anh. Anh chỉ muốn nói, anh đã chuẩn bị cả thế giới của mình dành cho một người con gái duy nhất..."


Ai đã từng vì vô tình đọc “ Tố Niên bất tương phùng” mà phải lôi hết toàn bộ truyện của Ân Tầm ra để đọc cho bằng hết hay chưa? Niên Bách Ngạn, con trưởng của tập đoàn Niên thị, tổng giám đốc của tập đoàn Tinh Thạch, là người mà người bạn thân thiết từ nhỏ – Kỷ Đông Nham cho rằng anh là "kẻ không có tim”, người anh em Niên Bách Tiêu cho rằng anh là kẻ "không có tình anh em”. Trên thương trường là một người đàn ông thành đạt, lạnh lùng, nguyên tắc. Là một người trong nóng, ngoài lạnh, với người thân thì thâm tình, ôn nhu; với người lạ thì lạnh nhạt, xa cách.


Tôi ấn tượng sâu sắc với nhân vật Niên Bách Ngạn – một người đàn ông sống cực kỳ nguyên tắc và triết lý nhưng cũng rất mực tâm tình, giống như tác giả Ân Tầm đã từng mô tả “Anh không hoàn hảo, anh có sự kiên trì của mình, có sự cố chấp của mình, có sự nhẫn nhịn của mình và có những suy tư của mình. Anh không còn đơn thuần là một hình tượng nhân vật trong tiểu thuyết ngôn tình nữa. Nhiều hơn cả, anh như một con người đang sống thực, chân thật…” Chính vì vậy mà tình yêu anh dành cho Tố Diệp cũng sâu sắc và chân thật hơn bất cứ tình yêu nào trong những cuốn tiểu thuyết mà tôi đã từng đọc (mặc dù anh cũng bá đạo và ngược Tố Diệp lắm lắm…)


Người đàn ông mà mọi cô gái đều mơ ước đó không biết nói những từ hoa mỹ, nhưng những lời anh nói ra đều khiến độc giả phải ngơ ngẩn cùng Tố Diệp. Khiến cho ai ai cũng đều ao ước mình là Tố Diệp – người con gái duy nhất được bước vào thế giới của anh. Anh làm tất cả để bảo vệ người con gái mình yêu , anh tay trắng , rồi lại xây dựng lại sự nghiệp, anh chấp nhận ngồi tù bốn năm thay cô, vì lo lắng cho thanh xuân của cô mà anh đề nghị ly hôn để cô tìm hạnh phúc mới cho mình… tất cả đều vì Tố Diệp.


Và tôi dám cá rằng, bạn cũng sẽ gật đầu cái rụp khi anh Niên với vẻ mặt vô cùng nghiêm túc đứng trước mặt bạn mà phát biểu thế này: “Nếu em cho phép tôi đứng trước mặt em, tôi có thể che chắn cho em tránh khỏi bão tố quét qua cuộc đời. Tôi chỉ muốn biết, em có muốn chấp nhận sự ích kỷ này của tôi không?”

Niên Bách Ngạn - Đừng để lỡ nhau, Ân Tầm
Niên Bách Ngạn - Đừng để lỡ nhau, Ân Tầm
Niên Bách Ngạn – Đừng để lỡ nhau, Ân Tầm
Niên Bách Ngạn – Đừng để lỡ nhau, Ân Tầm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy