Nhà thờ Thánh Joseph

Bên bờ sông Chao Phraya, đối diện với mũi Tây Nam của hòn đảo lịch sử là nhà thờ Thánh Joseph. Được thành lập vào năm 1666, nơi đây từng là trung tâm của phái bộ Công giáo Pháp trong khoảng một thế kỷ, cho đến khi người Miến Điện phá hủy Ayutthaya vào năm 1767. Nó đã được xây dựng lại và cải tạo nhiều lần.


Nhà thờ Thánh Joseph nằm trong khuôn viên rộng lớn với khu vườn được chăm sóc cẩn thận cùng một hồ nước nhỏ; theo phong cách Romanesque nổi bật nhờ màu vàng tươi và vị trí bên bờ sông. Điểm đáng chú ý của nó là tháp đồng hồ, mái vòm được trang trí đẹp mắt; cửa sổ kính màu mô tả các câu chuyện trong Kinh thánh. Những người quá cố từ cộng đồng Công giáo Ayutthaya được chôn cất gần đây, những ngôi mộ cổ nhất là của các nhà truyền giáo người Pháp có niên đại từ thời Ayutthaya.


Trong thế kỷ 17, Ayutthaya đã giao thương rộng rãi với một số quốc gia châu Âu và châu Á, một số trong số đó bao gồm Nhật Bản, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Họ đã thành lập các khu định cư nước ngoài ngoài khơi hòn đảo lịch sử. Một nhà truyền giáo người Pháp muốn xây dựng nhà thờ Công giáo ở Ayutthaya nên xin phép vua Narai. Nhà vua đồng ý cấp phép cho người Pháp, đồng thời cấp cho họ một mảnh đất bên bờ sông Chao Phraya đối diện với thủ đô trên đảo. Năm 1666, một nhà thờ tạm bằng gỗ được xây dựng. Sau một vài thập kỷ, việc xây dựng lại bắt đầu trên một nhà thờ mới bằng gạch. Nó theo phong cách châu Âu và được hoàn thành vào năm 1695.


Khi người Miến Điện tấn công Ayutthaya vào năm 1767, những người theo đạo Cơ đốc địa phương đã chạy đến nhà thờ này để tìm nơi ẩn náu. Khuôn viên của nó được sử dụng làm nơi đóng quân chống lại quân xâm lược. Tuy nhiên, vẫn không thể ngăn chặn quân Miến Điện, vì vậy nhà thờ đã bị phá hủy hoàn toàn. Vào khoảng nửa thế kỷ 19, nó được xây dựng lại. Kể từ đó, nhà thờ Thánh Joseph đã được cải tạo nhiều lần, lần cuối cùng là vào năm 2003.


Địa chỉ:
30 Moo11, Tambon Sumpao Room, Ayutthaya, Thailand

Nhà thờ Thánh Joseph
Nhà thờ Thánh Joseph
Nhà thờ Thánh Joseph
Nhà thờ Thánh Joseph

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy